Thứ Bảy, 05/10/2024 16:21 CH
Thông tin tiếp theo bài viết:
Chuyện nuôi dưỡng một cụ già và những điều xót xa
Thứ Bảy, 02/07/2011 10:00 SA

Phú Yên Điện tử ngày 25/6 có đăng bài viết Chuyện nuôi dưỡng một cụ già và những điều xót xa, phản ánh về những thông tin trái chiều ở khu phố 2 (phường 2, TP Tuy Hòa) chung quanh việc nuôi dưỡng một cụ già 85 tuổi và mâu thuẫn giữa gia đình người nuôi với nhiều người hàng xóm.

 

Sáng 30/6, ông Đặng Vũ Hỷ, Phó Chủ tịch UBND phường 2 cùng cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh - xã hội, khu phố trưởng khu phố 2 đã đến nhà thăm cụ Đay và làm việc với vợ chồng ông Nguyễn Bình.

 

Hôm đại diện địa phương đến, căn nhà nơi cụ Đay ở cũng không hề có điện.

 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bình, người nuôi dưỡng cụ Nguyễn Thị Đay, khẳng định vợ chồng ông chăm sóc tốt cụ từ năm 2005 đến nay. Chỉ khi bà Nguyễn Thị Lan (dân địa phương quen gọi là cô Hòa - PV) xuất hiện, mang thức ăn đến cho cụ Đay thì mới phát sinh mâu thuẫn. Khi phóng viên đưa ra dẫn chứng về việc nhiều người ở khu phố 2, hàng xóm ông Bình, đã tỏ thái độ bất bình về cách cư xử của vợ chồng ông với cụ Đay cũng như với nhiều người đến thăm, tặng quà cho cụ, ông Bình lý giải đó là do người ta “ganh ghét” (?!).

 

Sau khi nghe vợ chồng ông Nguyễn Bình trình bày sự việc, nghe ý kiến của khu phố trưởng khu phố 2, của cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh - xã hội, ông Đặng Vũ Hỷ kết luận sơ bộ: Việc vợ chồng ông Nguyễn Bình cưu mang từ nhiều năm nay một cụ già không nơi nương tựa, trí óc không còn minh mẫn, không phải máu mủ ruột rà là rất đáng ghi nhận. Vợ chồng ông Bình đã làm được nhiều điều... Tuy nhiên, có một số việc chưa “tròn trịa” nên gây phản cảm.

 

Về mối quan hệ với những người quan tâm đến cụ Đay và đến thăm cụ: Là chủ nhà, vợ chồng ông Bình phải có thái độ bình thường, hướng dẫn họ qua thăm cụ. Gia đình ông Bình cần điều chỉnh mối quan hệ với những người đến thăm cụ, không cấm đoán họ, vì cấm đoán là sai về đạo đức, sai về quan hệ, tình làng nghĩa xóm.

 

Về điện thắp sáng, vợ chồng ông Bình nên để cho nơi cụ sống có điện. Ngoài bóng 20Wh, vợ chồng ông nên bố trí thêm hai bóng điện “trái ớt”, như vậy sẽ không còn dư luận là bà cụ sống “thầm”. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh, để nơi cụ sống được sạch sẽ, thoáng mát hơn.

 

Trước mắt, nếu có nguyện vọng tiếp tục chăm sóc cụ Đay, đề nghị vợ chồng ông Bình làm tốt những việc nêu trên. Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tìm hiểu nguyện vọng của cụ. Thực tế bây giờ, đầu óc cụ không còn minh mẫn nên địa phương phải cân nhắc thật kỹ.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek