Thứ Bảy, 05/10/2024 16:17 CH
Niềm vui trong những ngôi nhà mới
Thứ Sáu, 01/07/2011 10:00 SA

Trong những năm qua, bằng nghĩa tình “lá lành đùm lá rách”, các cấp, hội đoàn thể trên địa bàn huyện Sông Hinh đã hỗ trợ người nghèo xây lên những ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa… chan chứa tình người.

 

nha-song-hinh110701.jpg

Mí Dung ở xã Ea Lâm trong ngày nhận ngôi nhà mới. - Ảnh: Đ .DỰ

 

Những ngày này, các hội viên phụ nữ nghèo ở huyện Sông Hinh không chỉ vui mừng đại hội phụ nữ cấp cơ sở thành công, vui mừng vì có được một vụ mùa bội thu mà còn vui bên những “Mái ấm tình thương” được đưa vào sử dụng, giúp họ có nơi ở ổn định.

 

Trong ngôi nhà mới rộng trên 40m2, niềm vui luôn hiện rõ trên khuôn mặt của Mí Chứ (buôn Bá, xã Ea Bá). Mí Chứ nói: “Tôi rất vui vì lần đầu tiên trong đời tôi có được ngôi nhà thế này. Có nhà rồi, tôi sẽ chăm chỉ làm ăn để không nghèo khổ nữa”. Còn Mí Dung (buôn Bưng A, xã Ea Lâm), cuộc sống gia đình với bốn người chỉ trông vào ba sào ruộng, vì vậy chuyện xây dựng nhà là điều mà mí không bao giờ nghĩ tới. Được sự hỗ trợ của các cấp, ngành, các tổ chức từ thiện, xã hội và anh em họ hàng giúp đỡ… Mí Dung cũng có được ngôi nhà vững chắc. Mí xúc động nói: “Ước mơ có ngôi nhà mới đã trở thành hiện thực. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và bà con lối xóm đã trợ giúp gia đình tôi”. Chung niềm vui với gia đình Mí Chứ, Mí Dung, còn có hàng trăm hộ trên địa bàn huyện Sông Hinh được hỗ trợ xây nhà, sửa chữa nhà ở trong thời gian qua.

 

Ông Phan Đình Hồ, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh cho biết: “Cuộc vận động Ngày vì người nghèo trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân. Đặc biệt, đợt phát động xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, tình nghĩa nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển, huyện Sông Hinh đã xây dựng được 68 ngôi nhà cho các hộ nghèo, vượt 14 nhà so với kế hoạch”. Đến nay, huyện Sông Hinh đã thực hiện 80% kế hoạch về xóa nhà tạm cho hộ nghèo theo chỉ tiêu năm 2011, nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn, miền núi huyện Sông Hinh khởi sắc.

 

“Để có được kết quả trên, nhiều cán bộ Mặt trận huyện, xã, cán bộ làm công tác xã hội đã phải làm việc cả thứ bảy, chủ nhật, thậm chí cả buổi tối để vận động sự ủng hộ của cộng đồng. Khi các hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà, để đẩy nhanh tiến độ, Ủy ban Mặt trận xã đứng ra tín chấp mua nguyên vật liệu, đồng thời huy động các ban, ngành, đoàn thể, bà con lối xóm góp ngày công, chung sức để sớm khởi công xây dựng”, ông Hồ cho biết thêm...

 

Có thể khẳng định, công tác xây nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Sông Hinh thấm đượm tính nhân văn sâu sắc, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa xóm tình làng trên từng cộng đồng dân cư. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek