Thứ Bảy, 05/10/2024 18:21 CH
Chị Sê vì người nghèo
Thứ Tư, 29/06/2011 18:00 CH

Là người năng nổ, nhiệt tình, chị luôn hưởng ứng tham gia, đi đầu trong các hoạt động nhân đạo của địa phương. Là người phụ nữ giàu lòng nhân ái, chị luôn quan tâm những số phận không may trong cuộc sống.  Ðó là chị Lê Thị Sê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) huyện Ðồng Xuân.

 

LTSe110629.jpg

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân Lê Thị Sê (bìa phải) trao dụng cụ gia đình cho các hộ dân xã Xuân Quang 1 bị thiệt hại do bão số 9 năm 2009. - Ảnh: H.HOA

 

Đồng Xuân là một huyện miền núi, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều hộ nghèo sống trong những ngôi nhà tạm bợ nhưng không có khả năng xây dựng nhà mới. Trước thực trạng đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” do Ban Dân vận Huyện ủy phát động, chị Lê Thị Sê đã đăng ký thực hiện mô hình “Xây dựng nhà tình thương” tặng hộ nghèo.

 

Là chủ tịch Hội CTĐ huyện, chị chủ động xây dựng kế hoạch, phát triển phong trào thi đua, tổ chức họp ký kết giao ước, giao chỉ tiêu thi đua cho từng cơ sở hội tham gia đóng góp, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho người nghèo ở các xã, thị trấn. Để thực hiện mô hình hiệu quả, thiết thực, từ năm 2009 đến nay, chị đã tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần nhân đạo của cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia đóng góp, hỗ trợ xây dựng được 10 ngôi nhà tình thương với tổng số tiền 214 triệu đồng, trong đó vốn do Hội CTĐ vận động là 87 triệu đồng. Cũng từ năm 2009 đến nay, qua vận động của chị và Hội CTĐ huyện, từ các nguồn vốn của tỉnh, Trung ương hội, các ban ngành, đơn vị… đã có thêm 14 căn nhà được xây tặng cho hộ nghèo trên địa bàn với tổng số tiền 432 triệu đồng. Ông Huỳnh Văn Vân ở thôn 2 (xã Đa Lộc), một trong những hộ khó khăn được tặng nhà, nói: “Nhờ có sự giúp đỡ của Hội CTĐ huyện mà gia đình tôi mới thoát cảnh nhà ở tạm bợ để ổn định cuộc sống và lo làm ăn thoát nghèo…”.

 

Bên cạnh việc vận động xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, chị Lê Thị Sê còn tham mưu cho Thường trực Huyện ủy Đồng Xuân xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở hội triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa lớn, thu hút 37 tổ chức và một cá nhân nhận trợ giúp nhân đạo 150 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 243,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị cũng chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ trên 2.400 đối tượng đặc biệt khó khăn, già cả neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi… với 475 triệu đồng.

 

Sau thiệt hại của đợt bão lũ số 11/2009, chị đã chỉ đạo, phối hợp với Hội CTĐ và các tình nguyện viên CTĐ ở cơ sở cùng với các đoàn thể ủng hộ, giúp đỡ, tu sửa lại những ngôi nhà bị hư hại do thiên tai bằng các hình thức: quyên góp tiền, giúp ngày công... với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Chị cũng vận động các tổ chức cá nhân tổ chức phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; thăm, tặng quà với tổng số tiền 320 triệu đồng cho 1.761 nạn nhân chất độc da cam, người nghèo vui đón tết.

 

Trong những năm qua, chị Lê Thị Sê đã phát huy tốt phương châm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác nhân đạo, từ thiện. Chị đã phát huy vai trò của Hội CTĐ trong hoạt động nhân đạo, phối hợp với các ngành tuyên truyền nhân dân nhận thức đúng đắn về các hoạt động nhân đạo… Qua các hoạt động thiết thực và hiệu quả, chị đã góp phần thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, góp phần xóa đói giảm nghèo, được công nhận là một trong những điển hình “Dân vận khéo” năm 2009-2010 của tỉnh Phú Yên.

 

Chị Lê Thị Sê tâm sự: “Giúp đỡ người nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống vừa là niềm vui, vừa là trách nhiệm không chỉ của riêng tôi mà còn là của nhiều người, nhiều tổ chức trong xã hội. Qua đó, tôi mong muốn được đóng góp một ít công sức nhằm làm vơi bớt nỗi đau và bất hạnh của những số phận không may trong cuộc sống, cũng là thực hiện vai trò của người cán bộ Hội CTĐ”. Còn đồng chí Lương Mộng Sanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân, nhận xét: “Chị Sê xứng đáng là một cán bộ luôn hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ, xứng đáng điển hình “Dân vận khéo”. Thời gian qua, công tác nhân đạo, từ thiện đã góp phần tích cực chăm lo đời sống người nghèo trong huyện, trong đó, có sự đóng góp nhiệt tình và hiệu quả của chị”.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek