Thứ Tư, 02/10/2024 07:42 SA
Chung tay vì trẻ em nghèo, khó khăn
Thứ Ba, 21/06/2011 07:45 SA

Thực hiện chủ trương của Ðảng, chính sách của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, cấp ủy Ðảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em. Trong đó, mục tiêu chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong tỉnh.

 

ma-gu-110621.jpg

Cần đầu tư khu vui chơi để trẻ miền núi có điều kiện sinh hoạt. Trong ảnh: Trẻ em buôn Ma Gú, xã Sơn Phước chơi nặn đất sét vào kỳ nghỉ hè. - Ảnh: K.CHI

 

Nhờ định hướng hoạt động cụ thể và những tấm lòng hảo tâm của các tập thể, tổ chức xã hội, cá nhân trong ngoài tỉnh, 6 tháng đầu năm 2011, công tác chăm sóc, giúp đỡ trẻ em toàn tỉnh nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nói riêng đã được cải thiện. Tỉnh phối hợp Bệnh viện Tim Tâm Đức TP Hồ Chí Minh và ngành Y tế tổ chức khám sàng lọc cho 322 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn. Kết quả chỉ định phẫu thuật 84 em, đã hướng dẫn gia đình hoàn thành hồ sơ 60 em gửi các tổ chức tài trợ, trong đó, tổ chức Children Action tài trợ 20 trường hợp, Hội Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh: 30 trường hợp, Chương trình Trái tim cho em: 10 trường hợp; đã đưa đi phẫu thuật 15 cháu (Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh 3 cháu; Bệnh viện Tim Tâm Đức 12 cháu), tổng kinh phí là 939 triệu đồng (tổ chức tài trợ 70%, gia đình 30%). Sở Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám sàng lọc 60 em bị khuyết tật vùng mắt, kết quả chỉ định phẫu thuật 42 em; đã đưa đi TP Hồ Chí Minh phẫu thuật 21 em; phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Quy Nhơn khám sàng lọc cho 580 trẻ em khuyết tật vận động, chỉ định phẫu thuật 74 trẻ em... Bên cạnh đó, trẻ em các dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, trẻ em nghèo học giỏi được các tổ chức trao học bổng động viên khuyến khích các cháu vươn lên; nhiều địa phương được các nhà tài trợ đầu tư trang thiết bị vui chơi đã góp phần cải thiện tinh thần cho trẻ em. 

 

Cả cộng đồng chung tay góp sức vì trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là việc làm cần thiết và rất có ý nghĩa, là nguồn động viên, hỗ trợ các cháu cả vật chất và tinh thần để vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên.

 

Phú Yên là một tỉnh còn khó khăn nên việc huy động nguồn lực từ cộng đồng còn hạn chế. Các dịch vụ văn hóa đã được đầu tư nhưng chưa đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em, nhất là việc chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phần lớn các địa phương chưa có điểm vui chơi và thiếu cả trang thiết bị phục vụ nhu cầu chơi của trẻ. Bởi vậy mỗi tập thể, cá nhân cùng góp một phần nhỏ xây dựng quỹ để từng bước đầu tư các điểm vui chơi cho trẻ, để mục tiêu chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cải thiện tốt hơn.

 

ĐINH VIẾT HẬU

(Sở Lao động - Thương binh - Xã hội)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek