Thứ Tư, 02/10/2024 21:29 CH
Về bài báo ngôi nhà của trẻ nơi cửa phật:
Nên có sự trợ sức từ cộng đồng
Thứ Bảy, 11/06/2011 15:00 CH

Báo Phú Yên số 1377 ra ngày 28/5/2011 đăng bài viết Ngôi nhà của trẻ nơi cửa Phật, phản ánh việc hai sư cô Minh Chơn, Minh Kỉnh ở chùa Hải Sơn (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) cưu mang 22 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 4 em bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới chào đời. Sau khi báo đăng, một số ý kiến cho rằng nên có sự trợ sức từ cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. 

 

chua110611.jpg

- Ảnh: P.TRÀ

 

Hòa thượng Thích Nguyên Đức, Phó trưởng ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Phú Yên:

 

Vừa rồi tôi đọc Báo Phú Yên, thấy nêu lên việc sư cô Minh Chơn ở chùa Hải Sơn cưu mang nhiều em nhỏ. Giáo hội Phật giáo Việt Nam khuyến khích các chùa trong toàn quốc làm từ thiện. Sư cô Minh Chơn ở chùa Hải Sơn là một trường hợp như vậy. Tuy nhiên hiện tại, Giáo hội không có quỹ để hỗ trợ việc làm đó của chùa Hải Sơn. Trước tình hình như vậy, Giáo hội rất bức xúc, nhưng mà không có cách gì hỗ trợ sư cô ấy.

 

Xây dựng quỹ để làm các công việc xã hội - từ thiện, Giáo hội cũng đã nghĩ đến. Tuy nhiên, một số quý thầy lớn tuổi lãnh đạo Giáo hội không tiếp cận với máy móc, với các thiết bị hiện đại được. Nếu biết sử dụng công nghệ thông tin, thì những trường hợp như vậy sẽ được thông tin rộng rãi, người ta mới biết, mới hỗ trợ. Giáo hội kỳ vọng vào lớp trẻ được đào tạo và trở về Phú Yên. Hướng của Giáo hội là đưa các tăng ni trẻ tiếp cận với công nghệ thông tin và mở trang web của chùa, mở rộng hoạt động xã hội - từ thiện qua phương tiện thông tin để giúp đỡ các trường hợp khó khăn.

 

Đồng chí Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội:

 

Bên cạnh trách nhiệm của Nhà nước, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng trong việc nuôi dạy, chăm sóc trẻ em. Theo quy định của pháp luật, trẻ mồ côi cả cha và mẹ, trẻ bị bỏ rơi… được hỗ trợ 180.000 đồng/em/tháng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Nếu các sư cô ở chùa Hải Sơn có đủ điều kiện thì tiếp tục nuôi các cháu, còn không thì đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Thật ra, việc đưa trẻ đến trung tâm cũng không được khuyến khích, ở đó các em được chăm sóc tốt nhưng khâu hòa nhập cộng đồng cũng khó, cho nên chúng tôi vẫn muốn tìm cho trẻ một gia đình mới, để các em có cuộc sống bình thường…

 

Bà Võ Thị Hiệc, chủ doanh nghiệp tư nhân Phù Đổng (TP Tuy Hòa), một trong những doanh nhân tích cực với các hoạt động từ thiện:

 

Chùa Hải Sơn đã làm được một việc rất tuyệt vời, và chúng ta cũng nên cảm ơn những người đã vì cộng đồng xã hội mà có việc làm cao đẹp đó. Phải trân trọng, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần và động viên họ. Tôi nghĩ, cùng với Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp cần có sự hỗ trợ để các sư cô làm tốt công việc đầy ý nghĩa này.

 

LÂM VY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ðiểm đến của nhiều người
Thứ Bảy, 11/06/2011 15:00 CH
Xay, đãi vàng giữa khu dân cư
Thứ Bảy, 11/06/2011 14:00 CH
Dân tự trổ cửa trái phép
Thứ Bảy, 11/06/2011 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek