Thứ Tư, 02/10/2024 21:15 CH
Vụ xây tường rào bít lối vào nhà dân dưới chân Núi Nhạn (TP Tuy Hòa):
Dân tự trổ cửa trái phép
Thứ Bảy, 11/06/2011 11:00 SA

Người dân cho rằng UBND phường 1 khi tiến hành xây dựng tường rào bãi đậu xe dưới chân núi Nhạn đã bít cả cửa hậu của nhà dẫn ra một lối đi riêng đã có trước đó. Trong khi đó, chính quyền lại bảo rằng mình làm đúng.

 

nui-nhan110611.jpg

Xây tường bao quanh bãi đậu xe dưới chân núi Nhạn là một hạng mục thuộc dự án tôn tạo cảnh quan núi Nhạn - Ảnh: H.NHƯ

 

Theo đơn khiếu kiện của bà Phạm Thị Kim Cúc, thường trú tại 82 Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa thì ngôi nhà mà bà đang ở có lối đi riêng là một hẻm nhỏ sau lưng nhà ông Hồng (số 80 Lê Trung Kiên). Khi UBND TP Tuy Hòa tiến hành giải tỏa các hộ dân để triển khai công trình bãi đậu xe dưới chân núi Nhạn, nhà thầu đã làm nứt vách, sập một số chỗ trong nhà, gia đình bà Cúc buộc phải sửa chữa lại tường và cửa nhưng không thấy đơn vị liên quan cảnh báo việc có xây tường rào bít cửa nhà. Tuy nhiên sau đó, UBND phường 1 đã xây một tường gạch kiên cố bít lối đi duy nhất vào nhà làm gia đình bà Cúc mỗi khi ra vào phải dùng ghế để trèo. Trong khi đó, các hộ phía sau nhà bà Phạm Thị Kim Cúc cũng cùng quay cửa ra mặt đường bê tông lại được chừa lối đi. Vì vậy gia đình bà mong muốn được mở một lối đi rộng khoảng 1,5m để thuận tiện trong sinh hoạt.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường 1, cho biết: “Việc bà Phạm Thị Kim Cúc cho rằng nhà của bà từ trước đã có lối đi riêng là không đúng. Theo hồ sơ kỹ thuật thửa đất được đo vẽ từ năm 1996 và xác minh những người sống liền kề thì căn nhà số 82, chủ sở hữu là ông Phạm Tú Sang (cha bà Cúc) không có cửa hậu và lối đi riêng là một hẻm nhỏ sau lưng nhà ông Nguyễn Ngọc Hồng, số 80 Lê Trung Kiên. Tường nhà ông Phạm Tú Sang giáp với tường nhà ông Hồng nên khi tiến hành giải tỏa nhà ông Hồng vẫn còn một đoạn vách tường, đơn vị thi công không dám tháo dỡ vì sợ ảnh hưởng đến vách tường nhà bà Cúc. Ông Nguyễn Ngọc Hồng, nhà 80 Lê Trung Kiên và ông Võ Văn Thế, khu phố trưởng khu phố 1 đều xác nhận nhà bà Phạm Thị Kim Cúc không có lối đi riêng ra mặt bằng bãi đậu xe hiện tại mà tự ý trổ cửa hậu khi các nhà lân cận khác dỡ nhà giải tỏa mặt bằng”.

 

Theo ông Nguyễn Hùng, bãi đậu xe dưới chân núi Nhạn là một hạng mục thuộc dự án tôn tạo cảnh quan núi Nhạn phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên. Vì tính cấp bách của công trình nên UBND TP Tuy Hòa có thông báo cho phép UBND phường 1 vừa thiết kế, vừa thi công. Hiện, một bức tường cao 1,2m đã được xây dựng nhưng còn một đoạn đi ngang nhà bà Trần Thị Kim Thoa. UBND phường 1 sẽ chừa cho gia đình một lối đi rộng 1,5m vì trước năm 1996 đến nay, hộ bà Thoa đã có một lối đi trên hẻm 01 Tản Đà cũ (nay là mặt tiền bãi đậu xe). Các hộ còn lại, UBND phường 1 đều xây dựng tường theo hiện trạng đất đã thu hồi chứ không ưu tiên cho ai như bà Phạm Thị Kim Cúc khiếu nại.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xay, đãi vàng giữa khu dân cư
Thứ Bảy, 11/06/2011 14:00 CH
Bao giờ chấm dứt?
Thứ Bảy, 11/06/2011 11:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek