Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (gọi tắt là AIA Việt Nam) tiến hành chi trả 400 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng Bùi Quốc Cường (SN 1984) tại huyện Đồng Xuân, khi khách hang này tham gia hợp đồng bảo hiểm An phúc trọn đời của công ty, với mệnh giá 400 triệu đồng vào năm 2010.
Ngày 23/3/2011, khách hàng Bùi Quốc Cường bị tai nạn dẫn đến tử vong. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ gia đình khách hàng, AIA Việt Nam đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với số tiền 400 triệu đồng vào tháng 5 vừa rồi.
Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 100.000 trường hợp, với trên 659 tỉ đồng. Khác với các dịch vụ tài chính khác, nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ, phòng ngừa rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nếu không may rủi ro xảy ra thì đó là bảo hiểm, còn không có rủi ro thì đó là khoản tiền tiết kiệm của người tham gia. Yếu tố bảo vệ chính là điểm khác biệt cơ bản nhất và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tham gia bảo hiểm khi cân nhắc lợi ích giữa mua bảo hiểm nhân thọ và gửi tiết kiệm tại ngân hàng.
Ông Jamie Rains, Tổng Giám đốc AIA Việt
AIA Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết, với địa bàn hoạt động trải rộng trên 15 thị trường của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000. Trong vòng 11 năm qua, AIA Việt Nam đã nỗ lực xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững thông qua việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ hơn 400 nhân viên và 14.000 đại lý. Đến nay, AIA Việt
Trong định hướng phát triển chiều sâu, AIA Việt Nam đang tập trung xây dựng một lực lượng tư vấn bảo hiểm toàn thời gian và mở rộng mạng lưới phục vụ cũng như giới thiệu các sản phẩm mới… với mục tiêu là khách hàng được bảo hiểm đầy đủ nhất và được phục vụ tốt nhất.
H. THU