Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
Cựu chiến binh với mô hình “Ống tre Bác Hồ”
Thứ Tư, 25/05/2011 10:00 SA

Trong 22 mô hình đăng ký thực hiện làm theo gương Bác của xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), nổi bật là mô hình tiết kiệm “Ống tre Bác Hồ” của Hội Cựu chiến binh xã.

 

mht110525.gif

Các cựu chiến binh ở xã Hòa Thắng, bên mô hình tiết kiệm “Ống tre Bác Hồ” Ảnh: T.LÊ

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”, trong 4 năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hòa Thắng đã tập trung triển khai quán triệt 7 chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên trong toàn xã. Đặc biệt, trong 22 mô hình đăng ký thực hiện làm theo gương Bác của xã Hòa Thắng thời gian qua, nổi bật là mô hình tiết kiệm “Ống tre Bác Hồ ”.

 

Chủ tịch Hội CCB xã Hòa Thắng Nguyễn Văn Trinh cho biết: “Thực hiện mô hình này, các hội viên làm bóng ống tre, dán ảnh Bác trên thân ống tre rồi treo lên tường nhà. Hàng ngày, tùy theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà bỏ vào đó một số tiền tiết kiệm. Theo định kỳ, tiền được lấy ra để chi tiêu việc nhà hoặc giúp đỡ các gia đình cán bộ, hội viên gặp khó khăn, hoạn nạn”. Sau một thời gian triển khai, mô hình này đã thu hút 120 hội viên Hội CCB tham gia, đạt 75% số hội viên trong toàn xã và đã tiết kiệm được 12 triệu đồng. Hai đơn vị thực hiện tốt mô hình này là chi hội CCB thôn Phong Niên và thôn Đông Lộc.

 

Đến nay, mô hình này đã lan tỏa mạnh đến nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, giúp mỗi người nhận thức rõ hơn: tiết kiệm trong cuộc sống là phải “bắt đầu ngay từ những việc nhỏ nhất” như Bác Hồ lúc sinh thời đã từng dạy. Điều này tạo thuận lợi cho việc vận động thực hiện chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí ở các khu dân cư trong xã, góp phần thực hiện tốt các chương trình hành động về phát triển kinh tế - xã hội do Hội cấp trên và Đảng ủy, UBND xã đã đề ra ... 

 

Qua 4 năm  thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với mô hình tiết kiệm “Ống tre Bác Hồ”, Hội CCB xã  Hòa Thắng đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen.

 

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek