Thứ Năm, 03/10/2024 18:15 CH
Phụ nữ xóm đạo Ðồng Lãnh hướng về ngày hội lớn
Thứ Tư, 11/05/2011 14:00 CH

Những ngày này, cùng với phụ nữ và nhân dân trong tỉnh, phụ nữ Công giáo ở thôn Ðồng Lãnh (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) đang háo hức mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu trên tay để bầu những đại biểu có đủ đức, đủ tài, thực sự đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào các cơ quan quyền lực Nhà nước.

 

tim-hieu-BC-1110511.jpg

Chị Nguyễn Thị Yến cùng các phụ nữ giáo dân thôn Đồng Lãnh tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND - Ảnh: N.DUNG

 

Những ngày này, bà con giáo dân ở Đồng Lãnh rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày hội lớn. Buổi chiều cuối tuần, sau giờ thánh lễ ở nhà thờ, từng tốp phụ nữ ngồi quây quần lại nghe chị Nguyễn Thị Yến, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn tuyên truyền, hướng dẫn một số nội dung của Luật Bầu cử và bàn luận về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 sắp diễn ra. Chị Yến cho biết: “Bên cạnh các buổi tuyên truyền bầu cử lồng ghép, chi hội còn tổ chức sinh hoạt toàn thể hội viên vào ngày 15 âm lịch trong tháng để phổ biến về Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của Hội Phụ nữ về công tác bầu cử”. Ngoài ra, chị em còn được nghe đài truyền thanh xã giới thiệu về Luật Bầu cử cũng như lý lịch trích ngang của từng ứng cử viên. Danh sách cử tri được dán ở nơi thuận tiện nhất để các cử tri nghiên cứu, nắm bắt, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. Bên cạnh thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở động viên hội viên và chị em trong thôn tham gia học tập Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; cùng nhau bàn bạc, tìm hiểu tiêu chuẩn, phẩm chất của người đại biểu nhân dân, xem xét cẩn thận danh sách ứng cử viên để chuẩn bị bầu chọn ra người xứng đáng nhất, phụ nữ địa phương còn vận động các thành viên đúng tuổi cử tri trong mỗi gia đình đi bầu cử, không bầu thế, bầu thay theo kiểu “một người đi cho cả nhà”. “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên ai cũng mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình”, chị Yến cho hay.

 

Thôn Đồng Lãnh có 1 tổ bầu cử. Trong số 968 cử tri, có 478 cử tri nữ sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử 22/5 sắp đến. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Quang Bắc Trần Thị Mận cho biết: “Trong nhiều năm qua, giáo dân ở Đồng Lãnh luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua lao động, sản xuất, đời sống ngày càng được nâng lên, tuy nhiên vẫn còn không ít gia đình đời sống còn nhiều khó khăn. Vì thế, việc lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, có khả năng gánh vác được nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, được bà con cử tri cân nhắc kỹ”. Bà Nguyễn Thị Nhiên, một giáo dân ở tổ 17, bày tỏ: “Là một cử tri, tôi đang chờ ngày bầu cử sắp đến để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Bên cạnh thực hiện nghĩa vụ công dân đối với đất nước, đây còn là việc làm kính Chúa yêu nước”. Hiện nay, chị em trong thôn đã thu hoạch xong vụ lúa, tương đối rảnh rang, không phải băn khoăn gì về việc đồng áng, có thời gian xem xét lựa chọn bầu những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình. “Tôi sẽ ưu tiên bỏ phiếu của mình cho các ứng cử viên nữ, vì họ là người đại diện cho tiếng nói giới nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chính mình”, chị Nhiên tiết lộ.

 

Cùng tâm trạng như bà Nhiên, bà Nguyễn Thị Ẩn ở tổ 18 nói rằng, trong ngày 22/5 sắp đến, bản thân bà sẽ tự tay bỏ lá phiếu lựa chọn người đại biểu của nhân dân mà không phải nhờ vả chồng con mình bỏ hộ. Với bà, đi bầu cử vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi và nghĩa vụ công dân đối với quê hương đất nước. Ở tuổi 58, bà Ẩn đã nhiều lần trực tiếp đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Mỗi lần trực tiếp cầm trên tay lá phiếu của cử tri để bầu cử là mỗi lần bà gửi gắm ở đó bao niềm mong ước, kỳ vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Và lần này, niềm mong ước ấy lại tràn ngập trong lòng bà. Bà Ẩn nói: “Tôi hy vọng giáo dân Đồng Lãnh nói riêng và người dân xã Hòa Quang Bắc nói chung sẽ chọn được những người đại biểu của dân có đức, có tài, thực sự quan tâm, chăm lo đến đời sống của người dân ngày càng tốt hơn”.

 

NGỌC DUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek