Thứ Sáu, 04/10/2024 00:23 SA
Công ty cổ phần công nghiệp gỗ Trường Thành:
Chăm lo tốt đời sống người lao động
Thứ Năm, 05/05/2011 11:00 SA

Hơn một năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp ở Phú Yên phải cắt giảm nhân công, thu hẹp quy mô sản xuất do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, giá cả lạm phát… Trong khi đó, Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành (gọi tắt là Công ty Trường Thành) ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Ðông Hòa vẫn nhận được nhiều đơn đặt hàng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 360 lao động với mức thu nhập ổn định.

 

ld-truong-thanh4110505.jpg

Công nhân làm việc tại Công ty cổ phần Công nghiệp gỗ Trường Thành ở Khu công nghiệp Hòa Hiệp - Ảnh: N.HÂN

 

AN TOÀN LAO ÐỘNG LÀ TRÊN HẾT

 

Giữa sự bộn bề của những khối gỗ và tiếng ồn của máy khoan, máy cắt, hơn 360 công nhân đang làm việc hăng say tại Nhà máy Sản xuất gỗ Trường Thành thuộc Công ty Trường Thành để tạo ra những sản phẩm nội thất cao cấp như bàn, ghế, tủ… xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Làm việc trong môi trường công nghiệp với những máy móc, thiết bị kỹ thuật cao, an toàn lao động cho công nhân luôn được Công ty Trường Thành chú trọng. Ngoài đòi hỏi về tay nghề, mỗi công nhân khi vào làm việc đều được trang bị kiến thức về an toàn lao động trong sản xuất. Công đoàn công ty đã thành lập Ban An toàn lao động - phòng chống cháy nổ, thường xuyên tổ chức, kiểm tra, phân loại thiết bị để có biện pháp phòng ngừa riêng. Đặc biệt, những trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt như bình chứa gas, oxy, CO2, bình nén khí... được kiểm tra định kỳ và yêu cầu công nhân vận hành đúng quy định.

 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trường Thành cho biết: “Mỗi công nhân đều  được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cá nhân như mỗi tháng 2 cái khẩu trang, mỗi năm 3 bộ đồ bảo hộ lao động, mũ, găng tay,…”. Chị Nguyễn Thùy Trang, công nhân tổ Bào dũa, nói: “Tôi đã làm việc nhiều nơi nhưng chưa nơi nào có cảm giác yên tâm như ở đây. Một số công nhân cho rằng dùng đồ bảo hộ sẽ vướng víu, khó chịu nên không dùng. Ngay lập tức, họ bị cán bộ an toàn lao động nhắc nhở”. Ông Nguyễn Đoan, Giám đốc sản xuất kiêm Trưởng ban An toàn lao động Công ty Trường Thành, cho biết: “Phương châm làm việc của chúng tôi là “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Với tiêu chí đảm bảo sức khỏe để làm việc hiệu quả, hiện các phân xưởng đều được quy hoạch, bài trí rộng rãi, thông thoáng, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng y tế và cán bộ y tế luôn túc trực  để sơ cứu khi xảy ra sự cố trong sản xuất. Bên cạnh đó, công ty còn có khu nhà ăn khang trang, sạch đẹp, hợp vệ sinh, duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, công nhân có chất lượng với mức 8.000 đồng/suất. Điều đáng nói là ban lãnh đạo công ty và cán bộ, công nhân đều dùng bữa trưa tập trung theo chế độ chung. Điều đó đã góp phần xây dựng tình đoàn kết, đồng lòng, giúp lãnh đạo công ty gần gũi, hiểu thêm tâm tư nguyện vọng của người lao động để kịp thời chia sẻ, động viên và có phương thức quản lý, điều hành phù hợp. Nhờ làm tốt công tác an toàn lao động - phòng chống cháy nổ nên từ khi thành lập và đi vào sản xuất đến nay, công ty không có vụ tai nạn lao động nào xảy ra.

 

CHĂM LO ÐỜI SỐNG NGƯỜI LAO ÐỘNG

Công ty Trường Thành luôn muốn tạo việc làm cho lao động trong khu vực nên có gần 80% lao động trong đơn vị là người địa phương. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiền ở xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) bộc bạch: “Nhờ nhà gần nên sau ca làm việc, tôi có nhiều thời gian để lo cho gia đình. Tôi rất yên tâm khi làm việc ở đây”.

 

Ngoài việc hỗ trợ chi phí ăn trưa, công ty còn duy trì và đảm bảo mức lương bình quân của công nhân làm việc tại công ty từ 1,6 đến trên 2 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân. Công nhân khi qua thời gian thử việc sẽ được công ty ký hợp đồng và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ; hơn 1 năm làm việc thì được công ty đóng bảo hiểm thất nghiệp… Ông Lê Ngọc Thự, Tổng Giám đốc Công ty Trường Thành, cho biết: “Những vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động đều được ban lãnh đạo công ty đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, lắng nghe ý kiến đóng góp từ tập thể, xây dựng quy chế dân chủ, tạo môi trường làm việc bình đẳng, tích cực”. Cùng với hoạt động trên, công đoàn công ty thường xuyên thăm hỏi các trường hợp ốm đau, nghỉ thai sản; lễ, tết được hưởng chế độ đúng quy định. Các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được công ty quan tâm tổ chức thường xuyên. Điều này đã góp phần giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó người lao động với đơn vị.

 

NGỌC HÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek