Thứ Tư, 02/10/2024 09:41 SA
Vụ các trụ cáp viễn thông ngã đè chết 2 người:
Yêu cầu ngành Viễn thông kiểm tra, đảm bảo an toàn tối đa
Chủ Nhật, 24/04/2011 14:00 CH

Vụ bốn trụ mắc cáp viễn thông ở thôn Ân Niên (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) ngã đổ trong cơn mưa giông chiều 18/4 và tình trạng nhiều trụ cáp viễn thông khác trên địa bàn tỉnh bị nghiêng, phải chống đỡ đang được dư luận đặc biệt chú ý. Ngày 23/4, Báo Phú Yên đã ghi nhận ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các địa phương xung quanh vấn đề này.

 

tru4110423.jpg
Một hàng trụ cáp viễn thông bị nghiêng ở thôn Mỹ Lệ Đông (xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa) - Ảnh: T.HỘI

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, đồng chí Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: “Qua vụ tai nạn đổ trụ cáp viễn thông trong cơn mưa giông làm chết hai người và tình trạng hiện nay có nhiều trụ cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Yên thiếu an toàn như báo chí đã phản ánh, chắc chắn UBND tỉnh sẽ ban hành văn bản chỉ đạo không chỉ Viễn thông Phú Yên mà cả Công ty Điện lực Phú Yên tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống trụ, đường dây... của hai ngành này để có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn tối đa cho toàn hệ thống, không để xảy ra những sự cố nguy hiểm đến tính mạng người dân và gây thiệt hại các tài sản khác. Hai ngành Viễn thông và Điện lực phải tính toán để tăng cường thêm độ an toàn của hệ thống khi có mưa bão, giông lốc, sấm sét... Thiên tai là bất khả kháng, nhưng nếu chúng ta thực hiện tốt và đảm bảo về kỹ thuật, an toàn khi thi công các công trình viễn thông, điện lực thì chắc chắn hậu quả được giảm thiểu. Riêng vụ tai nạn xảy ra ở thôn Ân Niên là có nguyên nhân trực tiếp do thời tiết, còn liệu có nguyên nhân nào khác hay không thì phải chờ cơ quan chức năng kết luận, nhưng đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng”.

 

Cùng ngày, đồng chí Hà Trung Kháng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết đã chỉ đạo công an huyện đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra để sớm có kết luận vụ bốn trụ cáp viễn thông ngã đè chết hai người ở thôn Ân Niên. “Lãnh đạo huyện Phú Hòa cũng đã có kế hoạch làm việc với hai ngành Viễn thông và Điện lực để yêu cầu phải đảm bảo an toàn hai mạng lưới điện và viễn thông trên địa bàn” – đồng chí Hà Trung Kháng nói.

 

Trong khi đó, đồng chí Lê Khắc Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), đề nghị: “Nghe thông tin vụ trụ cáp điện thoại ngã đè chết hai thanh niên xảy ra ở huyện Phú Hòa, chúng tôi hết sức lo lắng vì trên địa bàn xã Hòa Bình 2 hiện có khá nhiều trụ điện, điện thoại nghiêng ngả, được gia cố, chống đỡ tạm bợ, rất nguy hiểm mỗi khi trời mưa gió. Chúng tôi đề nghị các đơn vị hữu trách khắc phục ngay tình trạng này, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng” thì khi đó hậu quả khó lường hết được!”.

 

NGUYÊN HÒA (ghi)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ðều tay
Chủ Nhật, 24/04/2011 14:00 CH
Ðội Phú Yên đoạt giải ba
Chủ Nhật, 24/04/2011 10:00 SA
Giá như...
Chủ Nhật, 24/04/2011 07:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek