Thứ Tư, 02/10/2024 11:26 SA
Giá như...
Chủ Nhật, 24/04/2011 07:51 SA

Qua sự cố xảy ra tại thôn Ân Niên, dù rằng việc thi công mạng lưới viễn thông tại đây là đúng quy trình kỹ thuật, nhưng chúng tôi sẽ tìm giải pháp tăng cường thêm, gia cố chắc chắn hơn nữa đối với mạng lưới viễn thông toàn tỉnh” – ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc Viễn thông Phú Yên, đã nói như vậy sau vụ tai nạn bốn trụ mắc cáp viễn thông ở thôn Ân Niên (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) ngã đổ trong cơn mưa giông chiều 18/4 làm hai thanh niên chết.

 

Trước tiên, đó là một phát biểu có trách nhiệm của người đứng đầu Viễn thông Phú Yên – đơn vị ít nhiều có liên quan đến hai cái chết thương tâm nêu trên.

 

Nhưng giá như Viễn thông Phú Yên thực hiện sớm hơn giải pháp kỹ thuật đảm bảo an toàn một cách chắc chắn hơn cho các trụ mắc cáp thì chưa chắc cơn mưa giông chiều 18/4 đã quật ngã dãy trụ nêu trên. Theo lãnh đạo Viễn thông Phú Yên, họ đã thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi thi công các trụ mắc cáp này vì đây là trụ nhỏ, thấp, nằm trên tuyến thẳng nên không phải đổ đế bêtông chân trụ và sử dụng dây chằng néo. Nhưng liệu quy trình này có đảm bảo khi trồng các trụ cáp ở nơi có nền đất yếu và ẩm ướt của một bờ mương nhỏ tại thôn Ân Niên? Vì sao chỉ có bốn trụ cáp trên bờ mương bị ngã mà những trụ khác thì không?

 

Người dân, lãnh đạo địa phương nói rằng dãy trụ này thường xuyên ngã đổ vào mùa mưa hàng năm. Chúng ngã xuống thì sau đó được đơn vị chức năng dựng lên, rồi chúng lại tiếp tục ngã, trong đó có lần ngã phải trả giá bằng hai mạng người còn rất trẻ... Họ biết, nhưng hỏi có phản ánh hay kiến nghị gì cho các cấp hoặc đơn vị chủ quản hay chưa, thì ai cũng nói rằng chưa. Hằng ngày, họ qua lại trên con đường bên dãy trụ nguy hiểm đó, nhưng dường như tất cả đều bàng quan, không lo lắng gì cho đến khi tai nạn xảy ra mới hoảng hốt. Giá như...

 

Không chỉ ở thôn Ân Niên, mà tình trạng các trụ mắc cáp viễn thông nghiêng ngả, phải chống đỡ tạm bợ còn xuất hiện ở nhiều địa phương trong tỉnh. Ngành Viễn thông Phú Yên đã triển khai kế hoạch duy tu, bảo dưỡng toàn mạng trước mùa mưa bão năm nay. Hy vọng ngành sẽ triển khai nghiêm túc công tác này để trong tương lai, chúng ta không phải thốt lên thêm hai chữ “giá như...” đầy tiếc nuối một lần nào nữa.

 

QUỐC THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek