Thứ Tư, 02/10/2024 19:36 CH
Một cô gái “bỗng dưng” mất tích
Thứ Ba, 19/04/2011 07:00 SA

Sáng sớm, cô gái chở bánh tráng đi giao cho bạn hàng rồi... biến mất, bỏ lại chiếc xe máy bên đường. Gia đình cô gái nghi ngờ cô bị bắt cóc. Vụ việc xảy ra tại xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa).

 

Cô gái tên là C.T.K.Th, SN 1990, ở thôn Mỹ Lệ Tây, xã Hòa Bình 2, vừa tốt nghiệp hệ trung cấp ngành kế toán của Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và đang chờ việc làm.

 

mattich110419.jpg
Vợ chồng ông Cao Tấn Lời, bà Đoàn Thị Nhung buồn đau, lo lắng vì con gái mất tích - Ảnh: Q.THANH

 

BẤT NGỜ MẤT TÍCH

 

Công an đang xác minh, điều tra

 

Ngày 18/4, trao đổi với Báo Phú Yên, thượng tá Võ Ngọc Trí, Phó trưởng Công an huyện Tây Hòa, cho biết: “Công an huyện đã nhận được tin báo của gia đình ông Cao Tấn Lời về việc con gái ông là C.T.K.Th mất tích. Công an huyện Tây Hòa đã tổ chức lực lượng xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc”.

Hơn mười ngày qua, vợ chồng ông Cao Tấn Lời (SN 1950) và bà Đoàn Thị Nhung (SN 1958) lúc nào cũng như lửa đốt trong lòng vì đứa con gái út bỗng dưng mất tích. Với vẻ mặt rầu rĩ, nhợt nhạt vì buồn bã và đổ bệnh sau khi con không về nhà nhiều ngày liền, bà Nhung kể lại: “Như thường lệ, khoảng 7g sáng 5/4, tôi sai Th lấy xe máy chở bánh tráng đem giao cho bạn hàng ở chợ Phú Thứ, cách nhà chưa tới 1km. Đợi mãi không thấy cháu về, điện thoại di động của cháu thì không liên lạc được nên đến trưa cả nhà quáng quàng đi khắp nơi trong thôn, xã để tìm. Cho đến giờ Th vẫn bặt vô âm tín, chúng tôi lo lắng lắm nhưng không biết tìm đâu”.

 

Ông Lời nhớ lại: “Khoảng 8g30 sáng 5/4 thì Thoa có điện thoại vào máy di động của tôi, nhưng vì tôi đang hốt bột cưa ở nhà máy, rất ồn ào nên không biết có cuộc gọi đến, sau này về nhà kiểm tra lại mới thấy cuộc gọi nhỡ của cháu. Khi chúng tôi tìm đến nơi mà Thoa bỏ bánh tráng thì được biết là cháu đã giao xong hàng và trở về rồi. Đến xế chiều thì Công an xã Hòa Bình 2 nhắn tin lên trụ sở xã nhận lại chiếc xe mà Th đã đi. Một số người thấy chiếc xe của tôi dựng bên đường làng phía sau của Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa từ sáng đến trưa mà không có chủ nên đã dắt giao cho xã và công an đã tìm ra tôi là chủ sở hữu nên mới báo. Chúng tôi thật sự đau khổ khi xe còn đây mà con gái thì không biết ở đâu”.

 

BỊ BẮT CÓC HAY...

 

Ông Lời cho biết đã báo cáo ngay vụ việc cho Công an xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa và cả Công an tỉnh Phú Yên. Vợ chồng ông cũng tiết lộ một thông tin đáng quan tâm về sự mất tích của con gái.

 

Theo ông Lời, khoảng tháng 10/2010, Th có quen một người tên là P.M.T, 26 tuổi ở thôn Cảnh Tịnh, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Tuy nhiên sau đó gia đình ông phát hiện T đã có vợ và một con (hiện không còn sống chung) nên đã khuyên ngăn cả hai không nên đến với nhau. “Mùng 10 Tết Tân Mão, vợ chồng tôi đã mời T đến nhà và khuyên bảo cậu ấy nên trở về với vợ con, để cho Th ăn học. Th cũng nói là chỉ coi T như anh tinh thần. Lúc đó T không nói gì, nhưng sau này thì mấy lần điện thoại quấy rầy, có lần còn dọa chúng tôi rằng nếu không chịu gả Th thì cậu ấy sẽ bắt. Vì nghe T cũng là một thanh niên “có máu mặt” nên ngày 12 tháng Giêng âm lịch, tôi cho cháu vào ở với chị trong TP Hồ Chí Minh. Chừng một tháng sau thì Th về thi chứng chỉ Tiếng Anh rồi ở nhà cho đến ngày xảy ra vụ việc” – ông Lời kể.

 

Vợ chồng ông Lời, bà Nhung cũng cho biết vào buổi sáng Th mất tích, có người nhìn thấy con gái ông bà dừng xe cự cãi với một thanh niên, sau đó người thanh niên này khống chế đưa cô gái lên xe anh ta rồi chạy đi. Ông Lời nói: “Tôi nghĩ ngay đến T nên chiều tối ngày 5/4, vợ chồng tôi chạy vô nhà T. Có mặt chúng tôi, cha mẹ T điện thoại hỏi thì T nói là Th đang ở với cậu ta, sau đó cúp máy luôn không thể liên lạc cho đến nay. Cha mẹ T cũng không biết là cậu ta ở đâu. Chúng tôi không biết cậu ta có làm hại gì con bé hay không”.

 

Vấn đề đáng quan tâm là liệu có phải C.T.K.Th bị T “bắt cóc” đưa lên xe máy chở đi giữa ban ngày một cách dễ dàng như vậy hay không? Có hay không sự đồng thuận của cô và T? Hay Th bị mất tích vì một lý do nào khác? Đó là những vấn đề cần được các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ. Hơn mười ngày qua, trước sự biến mất bất ngờ của Th, cả gia đình ông Lời, bà Nhung luôn sống trong buồn đau, lo lắng.

 

QUỐC THANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek