Thứ Tư, 02/10/2024 17:32 CH
Ba học sinh lớp 9 ở huyện Tây Hòa mất tích đã về đến nhà:
Niềm vui xen lẫn nỗi lo
Thứ Hai, 18/04/2011 08:00 SA

Sáng 17/4, Trần Minh Hoàng, Phạm Trường Hận, Phan Tấn Hợp - ba học sinh mất tích nửa năm nay đã về đến nhà trong sự chào đón của người thân, hàng xóm, bạn bè...

 

mat-tich.jpg

Người thân, xóm giềng đến thăm Phan Tấn Hợp (thứ tư, từ trái qua). - Ảnh: T.HỘI

 

Nụ cười hạnh phúc hiện trên khuôn mặt còn chưa định thần sau nỗi kinh hoàng vì bị quản chế, bóc lột trong một thời gian dài, Phan Tấn Hợp nói: “Tụi cháu định đi vào TP Biên Hòa, chỗ ba em bán vé số để chơi vài ngày, nhưng do ngủ quên nên xe khách chở đến bến xe Miền Đông. Giữa lúc không biết phải làm sao do đứa nào cũng hết tiền thì gặp một người đàn ông hành nghề xe thồ chở đi. Sau đó, tụi cháu tiếp tục được một người đàn ông khác chở đến một xưởng may. Khi đến đây làm khoảng 4 tháng, bọn cháu lại bị chở sang nhà khác mà không biết mình ở đâu, chỉ nghe bà chủ nói là nhà mới mua. Trong thời gian đầu ở đây, tụi cháu đã có ý định trốn về nhưng chưa kịp thực hiện thì đã chứng kiến cảnh người của xưởng may bắt giữ và đánh đập một cô gái bỏ trốn. Thấy vậy, tụi cháu sợ và không có ý định trốn nữa”.

 

Trong lúc chúng tôi đang trò chuyện với Hợp thì em bỗng dưng đứng phắt dậy bỏ chạy vào trong, ôm đầu nhào xuống sàn nhà vật vã, la hét. Sau đó, Hợp được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Bệnh viện đã kết luận Hợp bị sang chấn, khủng hoảng tinh thần nên có những biểu hiện như trên và đã cho em về điều trị tại nhà. Ông Phan Tấn Hưng - cha Hợp nói: “Tìm lại được con, gia đình tôi mừng lắm nhưng niềm vui không trọn vẹn vì Hợp đang mắc bệnh. Nhà tôi đã vay mượn tiền khắp nơi để lo chi phí tìm kiếm con trong nửa năm qua, giờ con tôi lại bị bệnh không biết lấy gì để lo cho nó”.

 

Nỗi lo lớn nhất của những phụ huynh tìm lại được con là việc học của các em. Sợ rằng các em sẽ tự ti và mặc cảm khi trở lại trường, lớp. Việc ổn định tinh thần và bệnh tình của các em chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian. Để giúp các em lấy lại thăng bằng và ổn định tâm lý rất cần có sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek