Thứ Năm, 03/10/2024 20:19 CH
Bạn đọc tiếp tục chia sẻ với các gia đình khó khăn
Thứ Hai, 28/03/2011 08:32 SA

Nhà báo Phan Thanh Bình, Trưởng Phòng Bạn đọc - Xã hội Báo Phú Yên vừa trao học bổng “Tiếp sức đến trường” (500.000 đồng/tháng) cho em Ngô Minh Trí, học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa). Trí là học sinh giỏi, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bị bệnh hiểm nghèo (Báo Phú Yên ngày 2/12/2010 đã có bài phản ánh). Báo Phú Yên sẽ trao học bổng 12 tháng liên tục (từ tháng 3/2011 đến 2/2012) cho em Ngô Minh Trí. Đây là sự hỗ trợ của một bạn đọc hảo tâm (đề nghị không nêu tên) gửi đến báo và có nguyện vọng giúp em Ngô Minh Trí có điều kiện học tập tốt hơn.

 

CN-110328.jpg

Nhà báo Phan Thanh Bình, Trưởng Phòng Bạn đọc – Xã hội Báo Phú Yên, động viên và trao học bổng của bạn đọc gửi tặng cho em Ngô Minh Trí (lớp 11 chuyên Lý – Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa) – Ảnh: K.LIÊN

 

Chia sẻ khó khăn với gia đình chị Huỳnh Thị Hương (thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) có chồng bị liệt do gãy đốt xương cổ vì tai nạn lao động, con gái bị bệnh tâm thần phân liệt, các anh chị Lê Văn Cảnh, Nguyễn Hoàng Nam, Phạm Thị Tuyết Sương, Lê Thị Tánh… ở phường 1, 2 (TP Tuy Hòa) đến thăm hỏi và giúp 1,5 triệu đồng, 20kg gạo, 2 thùng mì ăn liền và các nhu yếu phẩm… cho gia đình chị Hương.

 

Chồng chị Nguyễn Thị Lùng (thôn Tân Hòa, xã An Hòa, huyện Tuy An) qua đời để lại 3 con nhỏ, trong đó có cháu trai 12 tuổi bị mắc bệnh bại não nằm một chỗ. Nhóm chị em tiểu thương bán vải chợ Tuy Hòa đã đến thăm và giúp 1,2 triệu đồng cùng với dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm và quần áo cho chị Lùng và các cháu vượt qua khó khăn trước mắt.

 

Anh chị Nguyễn Ngọc Nam, Đinh Thị Hợp (khu tái định cư xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) cùng Báo Phú Yên đến động viên và giúp gia đình chị Nguyễn Thị Thủy (thôn Phú Phong, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) 700.000 đồng và suất quà. Chị Thủy (43 tuổi) bị khuyết tật hai chân từ nhỏ, hàng ngày chị vẫn đi bán vé số trên chiếc xe lăn.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trang, ở phường 4 (TP Tuy Hòa) đã đến giúp 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình 1 triệu đồng và đường, sữa.  Đó là gia đình cụ Võ Thị Thảnh và gia đình cụ Đinh Thị Đi, đều ở thôn Phú Thịnh, xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa).

 

Các chị Đoàn Thị Ngọc Hà, Phan Thị Liệu, Đào Thị Yến… đại diện nhóm chị em làm công tác xã hội phường 3 và phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đến thăm và giúp đỡ 2 triệu đồng và quà cho gia đình cụ Nguyễn Thị Lòng (thôn Mỹ Lâm, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa). Cụ Lòng bị tai biến liệt toàn thân gần hai năm nay, con trai cụ là anh Trần Tấn Lâm bị tai nạn xe bị liệt hai chân và ảnh hưởng thần kinh.

 

Anh Lê Văn Mỹ (khu phố Nguyễn Đình Chiểu, phường 7, TP Tuy Hòa) phối hợp cùng  Báo Phú Yên đến thăm và tặng quà cho hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con bị mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi trường hợp được anh Mỹ giúp 500.000 đồng. Đó là gia đình chị Trần Thị Điềm (khu phố Chu Văn An, phường 5, TP Tuy Hòa) có con trai bị bệnh u tuyến tùng não và gia đình chị Nguyễn Thị Thừa (khu phố Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa) có con trai bị bệnh bại não.

 

Đoàn từ thiện phật tử quận 3 (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Hòa tổ chức trao 107 suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa). Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, quần áo và tiền mặt. Số quà này do các phật tử quận 3 đóng góp.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (phường 5, TP Tuy Hòa) phối hợp cùng Báo Phú Yên, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Xuân trao 40 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các cháu mồ côi, nạn nhân da cam, người khuyết tật và các cụ già neo đơn tại xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân).

 

Chị Ngô Thị Hồng Hà, tiểu thương bán vải chợ Tuy Hòa vừa trao 50 suất quà gồm vải quần áo và các nhu yếu phẩm tặng cho các cụ già neo đơn, hộ nghèo tại xã An Thạch (huyện Tuy An). Mỗi suất quà trị giá 120.000 đồng. Đây là lần thứ 2 chị Hà tổ chức tặng quà cho người già tại xã An Thạch.

 

Chị Hồ Thị Bính, đại diện nhóm tiểu thương chợ Tuy Hòa cùng Báo Phú Yên đến thăm hỏi và trao 2 triệu đồng cho cô Trần Thị Ngọc Ánh, phụ trách cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An). Đây là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc 25 người lang thang, trẻ khuyết tật và các cháu bị cha mẹ bỏ rơi.

 

Anh chị Nguyễn Quân, Hồ Thị Trúc Lam (phường 5, TP Tuy Hòa) cùng Báo Phú Yên đến thăm và giúp 2 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hội (thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa). Gia đình này có con bị tật nguyền do di chứng chất độc da cam/dioxin. Anh Quân cho biết số tiền giúp gia đình chị Hội là của con gái đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

 

Nhóm PV Bạn đọc – Xã hội

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek