Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Những điểm mới trong việc học sinh - sinh viên vay vốn
Thứ Sáu, 03/12/2010 07:30 SA

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam vừa có hướng dẫn một số điểm trong việc cho học sinh-sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn vay vốn.

 

Theo đó, HS-SV thuộc hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính do bị tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học thì chỉ được vay một lần, với thời hạn không quá 12 tháng, nhằm hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn. Trong trường hợp hộ gia đình đã nhận tiền vay đủ 12 tháng, nhưng vẫn còn khó khăn hoặc lại khó khăn tiếp vì một trong các lý do như đã nêu, được UBND xã xác nhận thì người vay tiếp tục được nhận tiền vay không quá 12 tháng tiếp theo, nhưng không vượt quá thời hạn phát tiền vay theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Quyết định 157/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Để tránh bị lợi dụng, mỗi lần hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính với các lý do quy định tại Quyết định 157, nếu vay tiếp phải được UBND xã xác nhận nêu rõ lý do khó khăn hoặc danh sách do UBND cấp xã lập gửi NHCSXH vào dịp đầu năm học, kỳ học mới. Trường hợp hộ gia đình đang thuộc diện khó khăn về tài chính nhưng nay thuộc diện hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo cũng phải được UBND cấp xã xác nhận. Khi đã được UBND cấp xã xác nhận là hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo, NHCSXH thực hiện cho vay theo quy định hiện hành.

 

Việc định kỳ hạn trả nợ vốn của người vay, cán bộ ngân hàng nơi cho vay sau khi thỏa thuận với người vay tiến hành ghi vào phần phân kỳ trả nợ và phần theo dõi cho vay - thu nợ - dư nợ. Đối với trường hợp học sinh, sinh viên khi được duyệt cho vay lần đầu không có phần miễn giảm học phí, năm học sau có giấy xác nhận miễn giảm học phí thì NHCSXH khi cho vay phải giảm trừ số tiền học phí được miễn, giảm, số tiền giải ngân cụ thể được thực hiện theo hướng dẫn của NHCSXH về việc giải đáp một số vướng mắc cho vay học sinh, sinh viên.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek