Thứ Tư, 02/10/2024 05:28 SA
Nhiều mô hình giảm nghèo bền vững
Thứ Sáu, 05/11/2010 14:00 CH

Việc triển khai các mô hình giảm nghèo có ý nghĩa hết sức quan trọng, thúc đẩy sản xuất phát triển, giúp hộ nghèo từng bước tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

 

nuoi-heo101105.jpg

Mô hình nuôi heo thoát nghèo tại huyện Đồng Xuân - Ảnh: K.CHI

 

Ông Võ Văn Binh, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội Sở Lao động - Thương binh - Xã hội cho biết: Việc triển khai các mô hình ứng dụng khoa học vào sản xuất đã giúp hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số từng bước quen dần với các phương pháp sản xuất mới, nâng cao hiệu quả chăn nuôi trồng trọt, xóa bỏ tập quán sản xuất lạc hậu.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện dự án khuyến nông, lâm, ngư và hỗ trợ phát triển sản xuất, các địa phương đã hỗ trợ giống vật nuôi (bò, heo, gà, cá nước ngọt…) và cây trồng cho 4.224 hộ nghèo phát triển sản xuất, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ trị giá 1,2 triệu đồng. Đồng thời, tỉnh cũng triển khai xây dựng 4 mô hình sản xuất giảm nghèo như: nuôi cá nước ngọt, chăn nuôi gia súc gia cầm và mô hình sạ lúa theo hàng. Qua đánh giá chung, các mô hình trên đều được triển khai tốt, tổ chức sản xuất có hiệu quả, đem lại thu nhập ổn định.

 

Theo ông Võ Văn Binh, việc triển khai dự án hỗ trợ sản xuất cùng các mô hình cho hộ nghèo là bước ngoặt quan trọng trong công tác giảm nghèo. Đối tượng được quy định rõ ràng về; phương thức đầu tư và cơ chế được triển khai đồng bộ; hộ nghèo đã chủ động và có trách nhiệm hơn, không trông chờ ỷ lại; hiệu quả sử dụng đồng vốn được nâng lên, tạo việc làm, tăng thu nhập và ổn định đời sống cho hộ nghèo. Trong năm 2010, dự án tập trung ở các địa phương bị thiệt hại nặng do thiên tai như Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy An…, phần nào giúp hộ nghèo có điều kiện khôi phục sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

 

Ông Võ Văn Binh cũng cho hay, trong thời gian tới, nếu có các chương trình giảm nghèo tiếp tục, tỉnh sẽ tập trung mọi nguồn lực để xây dựng nhiều mô hình giảm nghèo bền vững, tập trung cho hộ nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai…

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek