Thứ Tư, 02/10/2024 05:43 SA
Triển khai Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS
Thứ Sáu, 05/11/2010 13:34 CH

Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh vừa triển khai kế hoạch Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2010 trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2010.

 

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2010 là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm Việt Nam đối phó với dịch HIV/AIDS. Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh đề nghị ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành và đoàn thể trong tỉnh có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo tổ chức thực hiện Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị.

 

Việc tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong việc chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV cho cộng đồng. Mở rộng và nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị để đáp ứng các nhu cầu cần thiết bảo đảm quyền được tiếp cận với các dịch vụ cho mọi người dân có nhu cầu. Tăng cường hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; đồng thời tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS nhằm giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS. Tổng kết, đánh giá tình hình dịch và nguy cơ lây nhiễm HIV tại các địa phương, đơn vị; tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS và “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”.

 

Chiến dịch phòng, chống AIDS năm 2010 do chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) phát động nhân Ngày thế giới phòng, chống AIDS (1/12) năm nay tiếp tục với chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền con người”.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek