Thứ Tư, 02/10/2024 05:40 SA
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Miền núi Sơn Phước Hoan:
Phú Yên cần quan tâm nhiều hơn đến công tác cán bộ nữ
Thứ Tư, 03/11/2010 07:32 SA

Sáng ngày 2/11, Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) Việt Nam do đồng chí Sơn Phước Hoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Miền núi, thành viên Ủy ban quốc gia VSTBCPN Việt Nam dẫn đầu đã về thăm và làm việc tại Phú Yên.

 

Tiếp đoàn có đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh cùng các thành viên trong Ban VSTBCPN tỉnh. Sau khi nghe báo cáo những kết quả hoạt động của Ban VSTBCPN tỉnh từ năm 2006 đến năm 2010, đồng chí Sơn Phước Hoan đánh giá: Những kết quả mà Ban VSTBCPN Phú Yên đạt được trong thời gian qua rất đáng biểu dương. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm lồng ghép giới vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạch định chính sách ở địa phương, nhất là lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Tuy nhiên, Phú Yên cần phải có hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể, chi tiết hơn trong việc đặt ra những chỉ tiêu, kế hoạch hành động và những giải pháp để Ban VSTBCPN các cấp hoạt động tốt hơn trong thời gian đến.

 

Đồng chí Sơn Phước Hoan nhấn mạnh: Phú Yên nên quan tâm nhiều hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình đi vào cuộc sống; cần nghiên cứu xây dựng mục tiêu bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015 phù hợp với đặc thù địa phương. Tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đến công tác quy hoạch cán bộ nữ, tăng cường phụ nữ tham gia vào bộ máy lãnh đạo chính quyền các cấp; cần tập huấn những kỹ năng hoạt động cho các thành viên Ban VSTBCPN các cấp để làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt hơn quyền bình đẳng cho phụ nữ.

 

Trước đó, đoàn cũng đã làm việc với Ban VSTBCPN huyện Tuy An, xã An Thạch cùng nội dung trên.              

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek