Thứ Tư, 02/10/2024 07:35 SA
Co.op Mart Tuy Hòa:
Làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy
Thứ Tư, 06/10/2010 09:30 SA

Được thành lập từ cuối năm 2007 đến nay, Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa được đánh giá là một trong những đơn vị làm  tốt công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

 

chay-co101006.jpg

Diễn tập PCCC tại siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa - Ảnh: Đ.VINH

 

Là đơn vị kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, Co.op Mart Tuy Hòa luôn có lượng khách ra vào đông. Một số mặt hàng như giấy, vải, áo quần rất dễ cháy; kho hàng cũng là nơi có nguy cơ cháy, nổ cao… nên công tác đảm bảo an toàn PCCC được lãnh đạo  công ty đặc biệt quan tâm. Cùng với việc thành lập Ban chỉ huy PCCC,  củng cố đội PCCC cơ sở, đầu tư hệ thống PCCC tương đối hoàn chỉnh, lãnh đạo công ty thường xuyên chỉ đạo các bộ phận làm tốt công tác phòng cháy, như: duy trì công tác tự kiểm tra hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động; tăng cường công tác bảo vệ, kiểm tra hàng hóa cũng như kiểm tra an toàn hệ thống điện trước khi đóng cửa. Đồng thời định kỳ đơn vị cũng phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức diễn tập, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ công nhân viên. Đến nay, siêu thị đã trang bị được 13 vòi rồng, một bể nước hơn 30 mét  khối, 80 bình CO2 và máy bơm áp lực nước. Đây là những trang thiết bị cần thiết giúp giải quyết ban đầu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đội PCCC của siêu thị có 24 thành viên, tổ chức trực 24/24, và sẵn sàng ứng phó ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra. Ngoài ra, những cán bộ công nhân viên bảo vệ còn lại của siêu thị cũng sẽ được tăng cường tham gia khi có sự cố.

 

Mặt khác, do lượng khách ra vào siêu thị đông nên công tác thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra cũng được công ty đặc biệt chú trọng. Bên cạnh trang bị hệ thống chống sét, mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, việc bố trí người trực tại các cửa khi có sự cố chảy nổ xảy ra, bật đèn chiếu sáng sự cố, hướng dẫn thoát nạn… đều đã được đơn vị tính đến.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek