Thứ Tư, 02/10/2024 19:28 CH
Vùng cao đón trung thu
Thứ Tư, 22/09/2010 07:30 SA

Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tổ chức chương trình “Trung thu chia sẻ ước mơ tuổi thơ” cho hơn 600 thiếu nhi xã vùng cao Sông Hinh (huyện Sông Hinh). Chương trình đã mang đến cho các em nhỏ nơi đây một Tết Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa.

 

mua-lan100922.jpg

Thiếu nhi xã Sông Hinh đang xem múa lân - Ảnh: T.HIẾU

 

Chương trình “Trung thu chia sẻ ước mơ tuổi thơ” khai mạc lúc 6g chiều nhưng mới 5g, trụ sở UBND xã Sông Hinh đã đông nghịt thiếu nhi, các em ăn mặc tươm tất, cười nói rộn rã, háo hức.

Không để các em chờ đợi lâu, các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, giao lưu với chú Cuội, chị Hằng diễn ra, thu hút hàng trăm thiếu nhi ở xã Sông Hinh. Tiếp đó là phát quà bánh, là múa lân và tiếp tục chương trình văn nghệ.

 

Em Y Tường, học sinh lớp 6 Trường THCS xã Sông Hinh, nói: “Em vui lắm, vì đây là lần đầu tiên được đón Tết Trung thu, vừa được tặng bánh vừa được xem múa lân”. Em Lê Mô Y Sang, dân tộc Ba Na, học sinh lớp 8, cho biết: “Ở một xã miền núi rất xa nhưng chúng con không bị thiệt thòi vì đã được các cô chú tặng quà, múa lân cho xem nữa. Vui quá!”. Còn chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Hòa Sơn (xã Sông Hinh), nói: “Hôm nhận được phiếu mời đến nhận quà Tết Trung thu của Xã Đoàn, mấy đứa con của tôi háo hức lắm. Các cháu dặn tôi ngày hôm nay phải lên rẫy sớm rồi về sớm để kịp đưa chúng đến xã đón Tết Trung thu. Đây là lần đầu tiên thiếu nhi ở xã này đón một trung thu tưng bừng như vậy”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh Nguyễn Hoài Vũ nói: “Lâu nay, đến Tết Trung thu các cháu ở xã Sông Hinh chỉ tập trung đến trụ sở thôn nhận bánh rồi về. Vì vậy, chương trình “Trung thu chia sẻ ước mơ tuổi thơ” đã mang đến một niềm hạnh phúc mới cho trẻ em xã Sông Hinh. Tôi mong những năm tới chương trình tiếp tục về xã để trẻ em ở nơi xa xôi, khó khăn này được đón trung thu tưng bừng”.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Hồ Hồng Nam cho biết: “Chương trình “Trung thu chia sẻ ước mơ tuổi thơ” năm 2010 được Tỉnh Đoàn phối hợp với các địa phương tổ chức ở 112 xã, phường, thị trấn. Trong đó Tỉnh Đoàn trực tiếp tổ chức cho ba xã đặc biệt khó khăn là Sông Hinh (huyện Sông Hinh), Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) và xã An Thạch (huyện Tuy An). Món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm yêu thương của mọi người dành cho các em luôn tràn đầy để cho các em ở vùng sâu, vùng xa cùng chung vui mùa trung thu đầy ý nghĩa”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek