Thứ Tư, 02/10/2024 05:39 SA
Niềm vui ngày đặc xá
Thứ Tư, 01/09/2010 07:19 SA

Ngay trong buổi lễ công bố quyết định đặc xá vừa được tổ chức tại Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Yên, có phạm nhân đã xúc động bật khóc...

 

dacxa100901.jpg

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đặc xá năm 2010 cho các phạm nhân  – Ảnh: N.KHANG

 

Trong số 17.210 phạm nhân được hưởng đặc xá trở về địa phương đoàn tụ với gia đình vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Phú Yên có 233 phạm nhân thi hành án tại Trại giam Xuân Phước và Trại tạm giam Công an tỉnh được đặc xá.

 

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh trước buổi lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với một số phạm nhân trong tổng số 18 người được hưởng đặc xá trong đợt này. Trong tâm trạng phấn khởi, vui mừng, Võ Ngọc Truyền, sinh năm 1988 trú thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa cho biết, tối qua khi biết mình được Chủ tịch nước tha tù trước thời hạn, tôi không tài nào ngủ được. Còn anh Đỗ Xuân Dự, sinh năm 1967 trú phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa vui mừng cho biết, sau khi ra trại tôi sẽ quyết tâm làm lại cuộc đời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tái phạm. 

 

Tại cổng Trại tạm giam Công an tỉnh, chúng tôi gặp nhiều người đến đón thân nhân được đặc xá trong đợt này với niềm vui hiện rõ trên từng nét mặt. Trong tâm trạng hết sức phấn khởi, chị Lê Thị Phượng, sinh năm 1965 trú thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa cho biết, nghe tin con trai của chị là Huỳnh Công Kỳ được đặc xá tha tù trước thời hạn, cả gia đình chị Phượng đến đón Kỳ từ sáng sớm. Gặp chúng tôi, chị Phượng bày tỏ: “Cám ơn chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước đã khoan hồng cho con tôi, tạo điều kiện cho cháu sớm tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”. 

 

Đại tá Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phạm nhân được hưởng đặc xá tha tù trước thời hạn trở về đoàn tụ với gia đình và nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và lực lượng Công an các địa phương tổ chức tốt việc tiếp nhận, bàn giao người được đặc xá về với gia đình. Đối với những trường hợp không có thân nhân, gia đình đến đón, Công an các địa phương đều bố trí xe đón, đưa họ về địa phương, đồng thời phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương tạo điều kiện giúp đỡ để tất cả những người được đặc xá nhanh chóng ổn định cuộc sống, sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân sống có ích cho xã hội.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek