Thứ Tư, 02/10/2024 05:29 SA
Chuyện phụ nữ giúp nhau vượt nghèo ở Sơn Nguyên
Thứ Ba, 31/08/2010 16:00 CH

Cùng với việc củng cố xây dựng hội vững mạnh, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) còn đẩy mạnh phong trào thi đua xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cán bộ, hội viên.

 

anhPNSN100831.jpg

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Nguyên Đỗ Thị Huyển (trái) trao đổi cách giúp nhau phát triển kinh tế gia đình với phụ nữ cơ sở - Ảnh: K.LIÊN

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Nguyên có 603 hội viên, sinh hoạt ở 20 tổ, đa số là người dân đến định cư theo diện kinh tế mới và đồng bào dân tộc thiểu số. Là một xã nghèo với 99% dân cư làm nông nghiệp, đời sống của các gia đình còn gặp nhiều khó khăn, vì thế, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao mức sống cho cán bộ, hội viên. Để giúp hội viên nghèo có vốn kinh doanh, sản xuất, Hội Phụ nữ xã phối hợp với Ngân hàng giải ngân trên 2 tỉ đồng giúp 260 hội viên vay. Những hội viên được vay đều quản lý, sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả. Nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh, lập trang trại chăn nuôi,  trồng trọt được hình thành và mang lại hiệu quả kinh tế.

 

Đặc biệt, Hội Phụ nữ xã luôn quan tâm đến những hội viên là người dân tộc thiểu số, giúp họ thay đổi những tập quán canh tác cũ kỹ, lạc hậu... Nhờ vậy, nhiều hội viên nghèo đã thoát nghèo nhờ biết áp dụng cách làm ăn mới đạt hiệu quả. Chị Nguyễn Thị Hằng ở thôn Nguyên Trang,  tâm sự: “Ngày trước chồng tôi phát bệnh tâm thần, 4 con nhỏ dại, đời sống chật vật khó khăn trăm bề. Được Hội Phụ nữ xã quan tâm, tín chấp cho tôi vay tiền của ngân hàng để trồng mía, trồng sắn, nuôi bò... Bây giờ kinh tế gia đình tôi đã ổn định, con cái được học hành, mừng lắm”. Chị Nguyễn Thị Hỏi ở thôn Nguyên Cam, nhờ được sự hỗ trợ của chính quyền, các hội đoàn thể địa phương xây dựng ngôi nhà tình thương; được Hội Phụ nữ xã đứng ra tín chấp cho chị vay 15 triệu đồng trồng mía, sắn và nuôi bò, đã giúp 4 mẹ con chị ổn định cuộc sống.

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Nguyên còn xây dựng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, vận động chị em góp vốn gây quỹ “Heo đất tiết kiệm” “Hũ gạo tình thương” nhằm giúp đỡ hội viên gặp khó khăn trong xã. Nhờ vậy, đã khơi dậy được tinh thần tương thân, tương ái trong hội viên, mỗi hội viên đều xem cuộc vận động này là nghĩa vụ, là tình cảm, là tình chị em giúp nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. Ví như chị H’Bình ở thôn Nguyên Xuân không may trong lúc đi làm rẫy ngôi nhà sàn chị ở bị lửa thiêu rụi. Được sự trợ giúp của chị em trong hội, chị H’ Bình đã mau chóng ổn định cuộc sống; chị Nguyễn Thị Thi ở thôn Nguyên Trang bị tai biến, nằm liệt giường, được sự động viên, hỗ trợ kịp thời của hội viên phụ nữ, gia đình chị đã phần nào vượt qua khó khăn.

 

Bà Đỗ Thị Huyển, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Nguyên, bộc bạch: “Nhờ những định hướng đúng trong phát triển kinh tế gia đình và nhất là triển khai các biện pháp hỗ trợ thiết thực, chúng tôi đã giúp cho 21 hội viên vượt nghèo trong vòng 2 năm qua. Đó cũng là cách làm phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek