Thứ Tư, 02/10/2024 15:28 CH
Chị Hường “hai giỏi”
Thứ Năm, 26/08/2010 13:40 CH

Là một trong những đại biểu vinh dự tham dự hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVC-LĐ tỉnh Phú Yên, song khi được hỏi về thành tích, chị Vũ Thị Hường khiêm tốn: Có gì đâu, đó là việc làm hằng ngày như các nữ đồng nghiệp khác thôi mà!.

 

co-huong100826.jpg

Chị Vũ Thị Hường - Ảnh: N.HÂN

 

Là kế toán chi của Kho bạc Nhà nước tỉnh, thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng, chị Hường luôn có thái độ nhã nhặn, đúng mực, thể hiện văn hóa công sở. Trong công tác nghiệp vụ chuyên môn, chị Hường luôn đảm bảo tính hợp pháp, hợp lệ của chứng từ, kiểm tra, kiểm soát chứng từ chi theo đúng chế độ, kiên quyết từ chối các khoản chi không đầy đủ thủ tục giấy tờ…,  góp phần tích cực trong việc kiểm soát chi ngân sách Nhà nước. Phương châm làm việc của chị là “hết việc chứ không hết giờ”. Chị mạnh dạn đăng ký thực hiện các sáng kiến trong việc quản lý quỹ ngân sách, cụ thể là công tác dự toán và quản lý chi ngân sách các cấp như: Phân cấp và quản lý toàn bộ dự toán được giao của UBND TP Tuy Hòa; sắp xếp và quản lý dự toán của các đơn vị trên cơ sở được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thẩm định và phân rã; quản lý và phân phối dự toán của các đơn vị cấp 3; quản lý chặt chẽ và thu hồi toàn bộ dự toán ứng ngân sách. Trên cơ sở đó, toàn bộ dự toán chị đã sắp xếp vào chương trình Excel với phần mẫu biểu hợp lý như: phân rõ dự toán cấp đầu năm, dự toán bổ sung, dự toán điều chỉnh, dự toán thu hồi, quản lý hồ sơ thanh toán hợp lý, kiểm tra kiểm soát chặt chẽ.

 

Năm 2009, Kho bạc Nhà nước Phú Yên triển khai trên diện rộng hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (gọi tắt là TABMIS). Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tất cả cán bộ Kho bạc Nhà nước Phú Yên nói chung và cán bộ làm công tác kế toán nói riêng đều phải nỗ lực nghiên cứu học tập. Chị Hường đã nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi để ứng dụng, đối chiếu đầy đủ và chính xác dữ liệu thực hiện vào chương trình TABMIS theo sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, cùng tập thể đơn vị thực hiện thành công việc khóa sổ năm 2009 trên hệ thống TABMIS.

 

Hăng say với công việc cơ quan, về nhà chị Hường luôn là người mẹ hiền, dâu thảo trong gia đình. Chồng mất khi hai con còn rất nhỏ khiến cả ba mẹ con chị mất đi chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần. Một mình chị gánh vác tất cả công việc lớn nhỏ của gia đình, vượt qua bao khó khăn, nuôi dưỡng và dạy dỗ hai con trưởng thành. Chị luôn tự nhắc nhở mình phải làm chỗ dựa và là tấm gương cho các con vươn lên. Hiện nay, con trai lớn của chị đang học đại học năm thứ 4, con thứ hai học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ, năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 

Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cơ quan, chị Hường luôn thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú, sống mẫu mực, chan hòa với bà con lối xóm. Với những nỗ lực không ngừng, chị được Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính tặng bằng khen, được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” và được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Năm 2010, chị được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2005-2009.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek