Thứ Tư, 02/10/2024 17:25 CH
Hai gương sáng của ngành Bưu chính
Thứ Tư, 25/08/2010 10:00 SA

Sau gần 2 năm chia tách với Viễn thông, ngành Bưu chính Phú Yên vẫn còn gặp không ít khó khăn. Đối mặt với nhiều thử thách, một số người đã dốc tâm dốc sức cho ngành, làm việc với tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo.

 

Ở Trung tâm Giao dịch  khai thác Tuy Hòa (Bưu điện Phú Yên), chị Phạm Thị Lệ Hương và anh Trần Thanh Phúc là hai gương sáng để mọi người noi theo.

 

VƯỢT KHÓ VÀ THÀNH CÔNG

 

Huong-ket-hoa100825.jpg

Chị Phạm Thị Lệ Hương kết lẵng hoa cung cấp cho khách hàng

Gần 10 năm gắn bó với ngành Bưu chính, chị Phạm Thị Lệ Hương, giao dịch viên Trung tâm Giao dịch khai thác Tuy Hòa, được mọi người trong đơn vị đánh giá cao về năng lực, tinh thần làm việc.

 

Khi bước vào cơ chế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt, việc kinh doanh của ngành Bưu chính gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhân viên phải năng nổ, nhiệt tình mới mong có được khách hàng. Chị Hương nhận thức được điều đó nên thay đổi cách làm việc. Ngoài am hiểu nghiệp vụ, chị còn khéo léo giao tiếp với khách hàng, chịu khó và kiên trì trong công việc. Chị xông xáo khám phá thị trường, đến từng địa chỉ khách hàng để gầy dựng lượng khách ngày một lớn, giúp doanh thu đơn vị tăng lên rõ rệt.

 

Với chiếc xe máy, chị Hương một mình về tận vùng xa vận động khách hàng sử dụng dịch vụ của ngành. Chị linh hoạt xử lý các tình huống nếu gặp khách hàng khó tính, thuyết phục để họ ưng thuận sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mình mời chào. Hương mời họ hòa mạng điện thoại, mua bảo hiểm bưu điện, hoa tươi, đặt báo... Mỗi đợt khuyến mãi sim, hòa mạng thuê bao, chị Hương cần mẫn đi tiếp thị. Đến mùa khai giảng, chị tích cực đến các trường học vận động để học sinh mua bảo hiểm học đường. Những ngày lễ, tết chị làm việc không kể thời gian. Ngoài ra, chị đều đặn bán bảo hiểm xe máy và các sản phẩm khác. Dù vất vả nhưng kết quả mang lại trông thấy rõ, doanh thu đơn vị tăng lên. Chị Hương nói: “Nhờ đi nhiều, tiếp xúc nhiều mà tôi được mở mang kiến thức, kỹ năng giao tiếp ngày một tốt hơn”.

 

Chị Hương đang nuôi con nhỏ nhưng thời gian dành cho công việc khá nhiều, lại hay đi xa. Chị nói: “Tôi may mắn có ông xã hỗ trợ, động viên, chia sẻ công việc nhà nên phần nào yên tâm”. Lần nọ, Hương đi Tuy An về, chẳng may gặp mưa to lúc trời nhá nhem tối, sên xe bị đứt giữa đường. Chị phải dắt bộ một đoạn đường khá dài mới tìm được tiệm sửa. Tủi thân, Hương khóc. Sau khi gọi điện, chồng chị đã an ủi, động viên... Hơn 9 giờ đêm Hương mới về đến nhà. Những chuyện tương tự như vậy xảy ra không hiếm nhưng lâu dần chị cũng thích nghi.

 

Nữ nhân viên sinh năm 1978 này luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, hăng hái làm mọi việc như quản lý khách hàng, công nợ, nhập công, cắm hoa, đi thị trường. Theo Hương, mỗi cán bộ công nhân viên của ngành Bưu chính cần có cách nhìn nhận khác hơn, cùng nhau tìm kiếm khách hàng, không nên thụ động như trước đây. Bám sát thị trường, người làm kinh doanh mới nhìn thấy được ngành mình có ưu, khuyết điểm gì, từ đó đề xuất lãnh đạo hướng phát triển. Hương quả quyết: “Tuy khó khăn, vất vả nhưng nếu đam mê, chịu khó chắc chắn sẽ thành công”.

 

NGƯỜI “ĐA NĂNG”

 

Phuc-chia-bao100825.jpg
Anh Trần Thanh Phúc chia báo để phân phối về các địa phương - Ảnh: M.NGUYỆT
Anh Trần Thanh Phúc hiện là công nhân tổ khai thác phát hành báo chí. Trước đó, anh làm bưu tá phát thư báo, công nhân vận chuyển. Ở vị trí nào, Phúc cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Công việc hàng ngày của anh là khai thác bưu phẩm bưu kiện đến, phân phối về các huyện, thị, thành phố. Xe từ Quy Nhơn đưa hàng vô, tàu từ Sài Gòn ra đều vào quãng 10-11 giờ đêm. Do đó, công việc của Phúc thường bắt đầu từ lúc 1 giờ sáng. Đầu tiên là khai thác, sau đó nhập dữ liệu vào máy rồi tiếp tục chia ra. Ngoài phần mềm sẵn có, Phúc còn mày mò học hỏi, tìm kiếm phương án tiện lợi nhất để công việc kết thúc nhanh và giảm chi phí. Phúc đã thiết kế sổ giao nhận đường thư một cách khoa học, thực hiện không mất nhiều thời gian như trước, chỉ điền số lượng túi gói vào ô sẵn một cách thuận tiện. Để hoàn thành công việc, anh chẳng nề hà giờ giấc, nhiều khi phải ở lại đêm. Ngoài nhiệm vụ của mình, Phúc còn nhiệt tình giúp đỡ những anh em khác, hướng dẫn tạo điều kiện cho anh em mới về học việc.

 

Bộ phận phân phối thường phân công 3 người để phân phối báo dài hạn, báo lẻ cho các đại lý, sau đó nhập máy, khui túi để chuyển về các huyện, phường. Có những lúc không đủ người, Phúc một mình cáng đáng hết thảy.

 

Bên cạnh đó, anh Phúc luôn xông xáo trong công tác phòng chống lụt bão. Đợt bão số 11 năm 2009, anh túc trực 24/24 giờ rồi tham gia cùng đơn vị đi Sông Cầu, Tuy An dọn dẹp vệ sinh các bưu điện văn hóa xã, cứu trợ các địa phương ở huyện Đồng Xuân. Ngoài ra, Phúc còn là người hăng hái tham gia phong trào văn nghệ, luôn sáng tạo những đạo cụ để biểu diễn trên sân khấu mà không phải ai cũng làm được. Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh công nhân sinh năm 1977 này hiện là Bí thư Chi đoàn Trung tâm Giao dịch khai thác Tuy Hòa. Phúc thường xuyên tìm việc cho đoàn viên làm tại đơn vị như vận động đặt báo tại địa chỉ khách hàng, sơn tường rào, bảo dưỡng thiết bị máy móc... để gây quỹ chi đoàn. Mới đây, Phúc là một trong 10 bí thư đoàn tiêu biểu được Đoàn khối Doanh nghiệp khen thưởng. Anh còn kiêm tổ trưởng tổ Công đoàn, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm Giao dịch khai thác Tuy Hòa.

 

Bà Lê Thị Thanh, Phó trưởng Trung tâm Giao dịch khai thác Tuy Hòa kiêm Chủ tịch Công đoàn trung tâm: Tinh thần làm việc như chị Hương, anh Phúc quả là đáng quý, đơn vị chúng tôi rất tự hào. Để ngành Bưu chính vượt qua được những khó khăn, thách thức như hiện nay, rất cần những tấm gương hết mình với công việc như vậy.

 

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek