Thứ Tư, 02/10/2024 02:27 SA
Chị Trợ giỏi việc nước đảm việc nhà
Thứ Ba, 17/08/2010 09:30 SA

Ở tuổi 50, hơn 1/3 cuộc đời chị Đoàn Thị Trợ, Ủy viên BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa) đã gắn bó với phong trào phụ nữ và công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tại thôn Định Thắng, thị trấn Phú Hòa.

 

Chi-Tro-10081.jpg

Chị Đoàn Thị Trợ (phải) đang trao đổi công tác phụ nữ với cán bộ Hội LHPN thị trấn Phú Hòa - Ảnh: T.KỲ

 

Với chị Trợ, được phục vụ công tác cho địa phương là niềm vui không chỉ riêng chị, mà đó còn của cả gia đình. Là người vợ, người mẹ, chị Trợ luôn làm tốt vai trò cao cả ấy trong gia đình. Chị cùng chồng cày cấy, chăm sóc hơn 7 sào ruộng, nuôi bò, nuôi heo và nuôi dạy 2 con nên người. Hai con của chị đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa. Gia đình bền vững, là chỗ dựa vững chắc để chị Trợ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tham gia nhiệt tình các công tác, phong trào, hoạt động tại địa phương.

 

Từ vai trò là tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn của thôn Định Thắng, chị Trợ đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ khó khăn trong thôn được vay vốn với lãi suất ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, để làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn thôn Định Thắng chỉ còn lại 5 hộ nghèo, công tác thu lãi vay mượn, hội phí và các khoản đóng góp tại địa phương được chị Trợ thực hiện đạt kết quả cao. Nhờ sự giúp đỡ tận tình ấy của chị Trợ, nhiều gia đình trong thôn giờ đã ăn nên làm ra. Điển hình là gia đình chị Lê Thị Anh, được chị Trợ tạo điều kiện vay 7 triệu đồng đầu tư nuôi heo hướng nạc và nuôi bò. Kết quả, chỉ trong vòng 2 năm, chị đã trả cả lãi lẫn vốn cho ngân hàng, gia đình thoát nghèo. Chị Lê Thị Anh chia sẻ: “Nhờ chị Trợ tạo điều kiện vay vốn và hướng dẫn cách chăn nuôi nên gia đình tôi mới được như ngày hôm nay, tôi rất biết ơn chị Trợ”.

 

Nhìn khuôn mặt đã hằn dấu thời gian của chị Trợ, ít ai nghĩ rằng ở cái tuổi 50, chị vẫn còn rất hăng say trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của thôn, của thị trấn. Chị thường xuyên tham gia múa, hát, diễn kịch phục vụ nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, chị Trợ còn là một cộng tác viên dân số tích cực. Hơn 10 năm làm cộng tác viên dân số, chị Trợ đã góp phần xây dựng thôn Định Thắng nhiều năm liền không có gia đình sinh con thứ 3, các chỉ tiêu DS -KHHGĐ đạt 100%. Được chị em trong thôn quý mến, nên việc vận động các chính sách DS-KHHGĐ của chị Trợ càng dễ dàng hơn. Nhiều năm liền chị Đoàn Thị Trợ được UBND thị trấn, UBND huyện Phú Hòa và được các cấp Hội Phụ nữ khen thưởng. Vừa qua, chị được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích trong công tác cộng tác viên DS - KHHGĐ và được Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân số. Thành tích là vậy, nhưng với chị, phần thưởng cao quý nhất của một người cán bộ phụ nữ, dân số như chị là nhận được sự mến yêu và cảm thông của chị em và bà con trong thôn. 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nhi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa, nói: “Chị Đoàn Thị Trợ chính là hạt nhân nòng cốt của phong trào phụ nữ địa phương và của toàn huyện Phú Hòa. Chị xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

LÊ THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek