Thứ Tư, 02/10/2024 05:41 SA
Kiểm tra, giám sát sốt xuất huyết tại TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa
Thứ Bảy, 07/08/2010 07:11 SA

Viện Pasteur Nha Trang, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn và Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có đợt kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại TP Tuy Hòa - địa bàn “nóng” về sốt xuất huyết của Phú Yên.

 

Qua kiểm tra, giám sát, đoàn công tác nhận định: Sau hai ngày phun hóa chất tại những nơi xảy ra dịch, số bệnh nhân mắc mới sốt xuất huyết đều giảm, chứng tỏ công tác phun hóa chất của TP Tuy Hòa có hiệu quả. Đến nay, toàn thành phố có 587 ca mắc sốt xuất huyết; số ca mắc mới đã giảm từ 100 ca/tuần xuống còn 30 ca/tuần.

 

Làm việc với lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa và các ban ngành của thành phố, đoàn công tác đề nghị TP Tuy Hòa cần xử lý dịch ở quy mô toàn thành phố, chứ không dừng lại ở từng xã, phường; đồng thời chỉ đạo các ngành, vận động nhân dân cùng tham gia công tác diệt bọ gậy, vì hiện toàn thành phố đã xảy ra 25 ổ dịch nhỏ và thời tiết hiện nay làm tăng nguy cơ xuất hiện các ổ dịch mới.

 

Viện Pasteur Nha Trang nhận định, tại khu vực miền Trung, trong đó có Phú Yên, xuất hiện loại muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết sống bên ngoài nhà, nên công tác phun hóa chất phải phối hợp giữa máy đeo vai và phun bằng ô tô. Năm nay, Phú Yên xuất hiện đến 3 tuýp vi rút gây bệnh sốt xuất huyết D1, D2, D3, riêng TP Tuy Hòa đã xuất hiện 2 tuýp vi rút D1, D2, nên công tác phòng chống dịch cần được tăng cường và duy trì thường xuyên, không nên chủ quan khi dịch đã có dấu hiệu giảm.

 

* UBND tỉnh Phú Yên đã ký quyết định thành lập hai đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống sốt xuất huyết của tỉnh, để tăng cường kiểm tra và đôn đốc hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại những địa phương trọng điểm.

 

* Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tỉnh Phú Yên vừa kiểm tra, giám sát tại huyện Đông Hòa. Đoàn đã trực tiếp đến giám sát 40 hộ dân tại 2 xã Hòa Hiệp Trung và Hòa Hiệp Nam về công tác diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao về công tác chỉ đạo quyết liệt của huyện, công tác triển khai phun hóa chất xử lý ổ dịch đúng quy trình, tuyên truyền rất tích cực nên số ca mắc bệnh trong toàn huyện giảm. Tuy nhiên, ý thức người dân ở 2 xã chưa cao, còn chủ quan, chưa tự trang bị cách phòng bệnh ban đầu. Trong thời gian đến, UBND huyện cần có kế hoạch chủ động tổng vệ sinh diệt bọ gậy, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức và hành vi của người dân; huy động lực lượng đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia chiến dịch ra quân diệt bọ gậy tại địa phương để khống chế dịch bùng phát. Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hòa đã có 294 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca tử vong. Toàn huyện đã xảy ra 7 ổ dịch nhỏ và Hòa Hiệp Trung là địa phương có số ca mắc nhiều nhất với 149 ca.

 

Q.HỘI – M.HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek