Thứ Ba, 01/10/2024 22:38 CH
Sẽ có kênh truyền hình riêng về dự báo thời tiết
Thứ Tư, 02/08/2006 15:50 CH

Một kênh truyền hình cung cấp thông tin dự báo khí tượng thuỷ văn sâu và chuyên nghiệp vừa được Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tán thành thành lập.

060802-bao-so-7.jpg

Chống chọi bảo số 7 - 2005

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Ái Trực cho biết, kênh truyền hình này sẽ có dạng như 1 kênh truyền hình số hiện nay. Các bản tin, ngoài việc cung cấp thông tin dự báo thời tiết  còn đề cập cả các vấn đề về khí tượng thuỷ văn (KTTV) nhằm nâng cao nhận thức về lĩnh vực thủy văn và môi trường.

Theo Bộ trưởng, việc mở kênh truyền hình chuyên dự báo thời tiết ở một nước thường xuyên đối mặt với thiên tai như nước ta là hết sức cần thiết.

Theo đề xuất của Trung tâm KTTV Quốc gia, kênh truyền hình riêng về KTTV, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, còn tạo ra nguồn thu từ các chương trình quảng cáo. Ngành cũng đề xuất thu phí về cung cấp số liệu KTTV cho một số ngành khác. Các nguồn thu này để tăng thu nhập và thu hút nhân tài cho ngành, khi mà cơ chế khuyến khích nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực khí tượng thuỷ văn còn hạn chế, nhân lực đầu vào không cao, mức lương không đảm bảo để giữ chân các cán bộ chuyên môn....

Mạng lưới KTTV của Việt Nam hiện có 1 Trung tâm KTTV Quốc gia, 9 đài KTTV khu vực, mỗi đài có 1 phòng dự báo thuộc tỉnh, và hơn 500 trạm khí tượng thủy văn tại 54 tỉnh thành phố.

Lãnh đạo ngành KTTV mong sớm được Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển ngành KTTV (trong quy hoạch ngành TNMT), phê duyệt dự án cấp bách  đầu tư KTTV tập trung cho công tác dự báo bão để nâng cấp máy móc, thiết bị phục vụ công tác dự báo và phê duyệt Quyết định Quy chế báo bão lũ sửa đổi.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng cũng cho rằng, cần nâng cao đời sống vật chất cho những người làm công tác KTTV bằng cách chọn mô hình tổ chức tốt nhất cho hoạt động của ngành. Phó Thủ tướng đồng tình với việc mở thêm kênh truyền hình riêng để có thu nhập; lập kế hoạch dài hơi cho việc nâng cao năng lực chuyên môn cho hơn 3.000 cán bộ nhân viên trong ngành và tán thành việc phê duyệt dự án cấp bách nâng cao trang thiết bị phục vụ công tác dự báo.

(Theo VNN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek