Thứ Sáu, 04/10/2024 18:23 CH
Hội Cựu chiến binh TX Sông Cầu:
Nói hay, làm hiệu quả
Thứ Ba, 22/06/2010 08:00 SA

Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp thực hiện có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể đời sống người dân TX Sông Cầu được nâng lên rõ rệt. Có được kết quả này không thể không kể đến vai trò của Hội Cựu chiến binh trong việc vận động người dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

 

ccb100622.jpg

Cán bộ Hội Cựu chiến binh TX Sông Cầu đang họp bàn triển khai công việc - Ảnh: H.XUÂN

 

Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Sông Cầu thành lập ngày 24/3/1990, với số hội viên gần 1.000 người, tuổi đời bình quân 55 tuổi, hội luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, trở thành chỗ dựa tin cậy cho Đảng, chính quyền và nhân dân.

 

Với 100% hội viên được công nhận là hội viên gương mẫu, 100% gia đình CCB được công nhận là gia đình văn hóa, hội luôn đi đầu trong việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thi đua “Dân vận khéo”, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, quan liêu tham nhũng; đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng… Hội đã quan tâm xây dựng lực lượng CCB tại thôn, khu phố với 269 CCB tham gia vào tổ hòa giải, ban bảo vệ khu phố, thôn, xóm, đội dân phòng, hội bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Thực hiện “toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư”, hội đã phối hợp với các lực lượng công an, dân quân tự vệ thường xuyên tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, tuyên truyền giao thông… Trong những năm qua, hội đã tham gia hòa giải thành công 100 vụ mâu thuẫn/năm, gặp gỡ, vận động 226 trường hợp là thanh niên hư hỏng chí thú làm ăn, học tập. 

 

Bên cạnh đó, các cán bộ, hội viên các cấp Hội CCB thị xã luôn là lực lượng nòng cốt, gương mẫu trong các cuộc vận động, tuyên truyền về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia bàn bạc, xây dựng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB TX Sông Cầu đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh giúp đỡ 82 hội viên CCB xóa nhà ở tạm, giúp đỡ hơn 100 hộ CCB xóa nghèo, xây dựng 35 dự án giải quyết việc làm cho hội viên, thành lập 32 tổ tiết kiệm - vay vốn với số tiền trên 20 tỉ đồng. Tặng trên 100 suất quà cho các CCB khó khăn và gia đình hội viên CCB thuộc diện chính sách/năm. Mặt khác, các cán bộ hội luôn là lực lượng đi đầu trong các đợt quyên góp “Quỹ vì người nghèo”, phát triển quỹ đền ơn, đáp nghĩa.

 

Thông qua việc thực hiện các chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh địa phương, hội đã vận động hội viên áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên. Đến nay, hội có 294 hộ giàu và khá; 635 hộ trung bình và 49 hộ cận nghèo. Chủ tịch Hội CCB TX Sông Cầu Hoàng Xuân Hóa cho biết: “Nhờ các mô hình giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, dân vận khéo, xóa nhà tạm… do hội thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của hội viên, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó đã động viên, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của người dân, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek