Thứ Năm, 03/10/2024 16:12 CH
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6:
Mang niềm vui cho trẻ em vùng xa
Thứ Ba, 01/06/2010 07:15 SA

Nhiều trẻ em ở xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) thổ lộ đây là lần đầu tiên các cháu đón một Ngày Quốc tế thiếu nhi “hoành tráng” như vậy. Chương trình do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên tổ chức, không chỉ tạo niềm vui cho trẻ, mà còn giúp các bậc phụ huynh chăm sóc trẻ.

 

thieu-nhi-2-100601.jpg

Tổ chức trò chơi cho thiếu nhi xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh: T.THẢO

 

Đã thành thông lệ hàng năm, vào Ngày Quốc tế thiếu nhi, Đoàn cán bộ Sở Lao động - Thương binh – Xã hội Phú Yên lại lên đường về với các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, những nơi cưu mang trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi… trong tỉnh để mang lại niềm vui nho nhỏ cho các em. Ngoài việc phát quà, tổ chức chơi các trò chơi dân gian, hát múa… đoàn còn tổ chức tuyên truyền về các Luật Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, Luật Bình đẳng giới, giải thích về các chính sách ưu đãi cho trẻ em và gia đình trẻ nghèo… Chương trình ngoài tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích, lành mạnh cho trẻ, còn giúp các bậc phụ huynh chăm sóc trẻ tốt hơn. Chúng tôi cùng đi với đoàn về xã Hòa Tâm…

 

Trường tiểu học Hòa Tâm ngày hè vắng lặng, bỗng dưng hôm nay trở nên náo nhiệt, tưng bừng bởi tiếng trống, tiếng kèn mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi. Chỉ mới xa trường, xa bạn vài tuần nhưng giờ gặp lại nhau, chia nhau phần quà bánh, trên gương mặt các thiếu nhi, em nào cũng rạng ngời. Dường như cái nắng oi bức mùa hè cũng dịu dàng hơn, nhường chỗ để các em được hưởng trọn niềm vui.

 

“Ngoài những món quà các cô chú từ trên tỉnh mang về tặng, chúng em còn được hướng dẫn những trò chơi mới, vui vẻ cùng bạn bè. Đây là lần đón Ngày Quốc tế thiếu nhi vui nhất trước nay của em” - em Lê Thị Thúy Khương, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Hòa Tâm, bộc bạch. Còn em Hà Thanh Thành, học sinh lớp 4 của trường, thổ lộ: “Hôm qua nghe đài truyền thanh thông báo  hôm nay có đoàn của tỉnh về xã tặng quà Ngày Quốc tế thiếu nhi, tổ chức văn nghệ, trò chơi… dành cho thiếu nhi địa phương, em mừng đến không ngủ được và mong trời sáng thật nhanh. Được dự chương trình này, em và bạn bè rất vui thích, vì trước giờ ngoài phần quà của xã, Ngày Quốc tế thiếu nhi của chúng em thường không có những trò vui chơi như thế này. Em tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi hơn nữa, để nhận được nhiều phần thưởng hơn nữa trong những Ngày Quốc tế thiếu nhi các năm sau”.

 

cat-toc100601.jpg
Trẻ em của xã Hòa Tâm được cắt tóc miễn phí. Đây là một hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi - Ảnh: T.THẢO

 

Anh Nguyễn Kim Vẫn, Phó Bí thư Xã Đoàn Hòa Tâm, cho hay: “Mọi năm chúng tôi cũng tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi cho các em, nhưng năm nay các em vui hơn vì được nhiều người quan tâm. Thật ý nghĩa khi các em được trực tiếp nghe các anh chị tư vấn để tự biết cách bảo vệ mình trước những nguy cơ của cuộc sống, cũng như góp phần nâng cao ý thức của các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc trẻ nhiều hơn, giúp các cháu trưởng thành”. Chị Phạm Thị Thanh Hương, cán bộ chuyên trách Dân số - Gia đình - Trẻ em xã Hòa Tâm, cho biết: “Hình thức tổ chức chương trình nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội rất lôi cuốn trẻ em và giàu ý nghĩa. Đây là cơ hội để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm cho những lần tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu và những chương trình vui chơi dành cho trẻ”.

 

THÙY THẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek