Thứ Sáu, 04/10/2024 02:25 SA
Dân bức xúc vì nạn đào đãi vàng trên sông Ba
Thứ Bảy, 22/05/2010 16:00 CH

Hơn một tuần qua, trên đoạn sông Ba giữa hai khu phố Tây Hòa, Đông Hòa (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) có hàng trăm người đào đãi vàng. Thời gian đào đãi vàng thường được họ tổ chức vào lúc đêm tối, khoảng 1-3g sáng hàng ngày. Theo một số người dân ở khu phố Đông Hòa, ba người đào đãi vàng một đêm có thể kiếm được một chỉ, đem bán với giá 2,1 triệu đồng. Vì “trúng đậm” như vậy nên lượng người đào đãi vàng trái phép càng lúc càng gia tăng.

 

thuyen100522.jpg

Đãi vàng bên bờ sông Ba thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa. - Ảnh: LÊ KHA

 

Đoạn sông này là nơi sông Hinh chảy ra gặp sông Ba, vào mùa mưa lũ thường xảy ra sạt lở bên hữu ngạn. Ông H.N.B, một người dân ở khu phố Đông Hòa, bức xúc: “Nếu tình trạng đào đãi vàng như thế này tiếp tục diễn ra thì mùa mưa đến sẽ rất nguy hiểm, nhất là nếu có tình huống hai nhà máy thủy điện Sông Hinh, Sông Ba Hạ xả lũ. Khi đó, bờ sông Ba sẽ sạt lở nặng nề, sông có thể “ăn” đến hai khu dân cư Đông Hòa, Tây Hòa. Chúng tôi đề nghị chính quyền, các cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt hơn để chấm dứt tình trạng này”.

 

Được biết, thời gian qua, các cấp các ngành ở thị trấn Củng Sơn đã điều động lực lượng công an, dân phòng… đến đoạn sông Ba này để ngăn chặn tình trạng đào lòng sông đãi vàng trái phép. Tuy vậy, tình hình không những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng. Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND thị trấn Củng Sơn Đoàn Văn Đà nói: “Thị trấn đang tiếp tục truy quét, cưỡng chế những người đến đây khai thác vàng trái phép. Chúng tôi đã có kế hoạch phối hợp với các xã Đức Bình Đông, Đức Bình Tây thuộc huyện Sông Hinh để có biện pháp ngăn chặn triệt để tình trạng khai thác vàng trái phép này”.

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek