Thứ Sáu, 04/10/2024 14:30 CH
Nan giải xử lý nước thải
Thứ Năm, 13/05/2010 18:55 CH

Gần đây, nhiều người dân sống dọc một số đường phố chính của TPTuy Hòa tiếp tục kêu ca, phàn nàn chuyện nước thải của các xe thu gom rác chảy xuống đường bốc mùi hôi làm ảnh hưởng đến các khu vục dân cư.

 

XR-1100513.jpg

Thùng chứa nước của xe ép rác nhỏ nên nước thải thường chảy xuống đường gây mùi hôi khó chịu  - Ảnh: H.TRUNG

 

Cách đây hơn một năm, Báo Phú Yên từng đề cập đến tình trạng này, sau đó Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP.Tuy Hòa đã khắc phục bằng cách nới rộng sức chứa của các thùng đựng nước trên các xe ép rác. Những tưởng nước thải từ rác sẽ không còn chảy xuống đường nhưng cách đây mấy ngày người dân lại lên tiếng “kêu” chuyện này. Đại diện Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa giải thích trong thời gian qua có lúc trời mưa, các thùng đựng rác đọng nước nên xe ép sớm bị đầy làm nước chảy ra đường. Theo đại diện của công ty xử lý việc này rất nan giải vì không thể “độ” thùng chứa nước trên xe ép rác to hơn càng không thể khoan lỗ các thùng đựng rác để dọc đường vì như vậy nước thải sẽ chảy ra gây hôi thối nơi đặt thùng và các khu vực dân cư xung quanh. Trong khi đó nếu mới lấy được vài ba thùng rác mà nước thải trong thùng chứa của xe đã đầy phải chuyển ra tận bãi rác để đổ thì sẽ không chịu nổi tiền xăng và không đủ thời gian để thu gom hết rác dọc theo các phố.

 

Tuy nhiên việc xe rác làm chảy nước thải xuống đường gây ô nhiễm môi trường tại TP Tuy Hòa đang thực hiện tiêu chí “Xanh-Sạch-Đẹp” là điều khó chấp nhận. Giải quyết vấn đề này rõ ràng là khó nhưng không phải không có cách. Nếu cứ vì trời mưa mà “bó tay” với việc nước thải từ xe ép rác chảy xuống đường thì với thời tiết nắng, mưa bất thường của các tỉnh duyên hải miền Trung, mỗi khi có mưa tình trạng hôi thối do nước xe ép rác sẽ tiếp diễn. Đã đến lúc, UBND TP Tuy Hòa, Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị cùng cơ quan có liên quan như Sở Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường cần có sự phối hợp để tìm ra cách khắc phục tối ưu cho sự việc nói trên.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek