Thứ Tư, 02/10/2024 00:28 SA
Tăng cường công tác tiết kiệm điện
Thứ Năm, 29/04/2010 07:06 SA

Ngày 28/4, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác sử dụng tiết kiệm điện trong năm 2010.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu  các cơ quan, công sở tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc; hạn chế việc sử dụng điều hòa nhiệt độ, dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng, chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và chỉ để chế độ làm mát từ 25oC trở lên và phải tắt khi ra khỏi phòng làm việc. Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm. Giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào vào buổi tối, các biển hiệu, panô quảng cáo của cơ quan, đơn vị.

 

Đối với chiếu sáng công cộng: Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý (bật vào lúc 18 giờ 45 phút và tắt lúc 05 giờ 00 phút ngày hôm sau). Giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng (trừ biển báo, đèn hiệu chỉ dẫn an toàn giao thông). Đối với một số hệ thống chiếu sáng công cộng ở khu vực nội thành, nội thị, thị trấn, thị tứ chưa có chế độ điều chỉnh việc tiết giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng thì các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng có kế hoạch cải tạo hoặc thay thế để đáp ứng yêu cầu trên; giảm tối đa số bóng đèn tại các cột tháp của đài phát thanh, đài truyền hình, tháp viễn thông của các trạm thu phát sóng, chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột.

 

Đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh dịch vụ phải thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện như: Chấp hành đúng việc sử dụng điện theo mục đích và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất; xây dựng kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất sang giờ thấp điểm; không để các thiết bị điện hoạt động không tải, giảm 50% số lượng đèn quảng cáo tại  các biển hiệu và các phòng trưng bày sản phẩm; các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí.

 

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm điện; xử lý kịp thời và nghiêm khắc các vi phạm về cung ứng và sử dụng điện quá công suất...       

 

VIỆT DŨNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek