Thứ Tư, 02/10/2024 15:24 CH
Triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
Thứ Sáu, 16/04/2010 07:10 SA

Sở Y tế tỉnh Phú Yên vừa yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức hướng dẫn triển khai kế hoạch Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (CLVSATTP) năm 2010 (15/4-15/5) với chủ đề “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của doanh nghiệp với ATVSTP” cho các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời tổ chức, phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở chế biến kinh doanh buôn bán thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị xã, thành phố, phối hợp với phòng Y tế và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh đợt kiểm tra cao điểm tại các xã, phường, tập trung các cơ sở chế biến sản xuất thực phẩm có nguy cơ cao. Đồng thời tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các quy định về VSATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

 

* Trong ngày 15/4, một số địa phương trong tỉnh đã phát động Tháng hành động vì CLVSATTP năm 2010.

 

UBND huyện Đông Hòa kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền pháp lệnh VSATTP, các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP, cung cấp các kiến thức khoa học trong việc sản xuất, chế biến, tiêu dùng thực phẩm an toàn; tăng cường công tác thanh tra, hậu kiểm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, nhằm kiểm tra việc thực hiện đúng các quy định về VSATTP, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm. Sau buổi lễ, gần 50 đoàn viên tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính trong huyện, dừng lại những điểm đông dân cư để phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền.

 

UBND huyện Tuy An yêu cầu, trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP, phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao vai trò trách nhiệm của người quản lý, người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trong công tác bảo đảm VSATTP, hướng dẫn nhân dân và học sinh thực hiện việc ăn uống, vệ sinh chế biến thực phẩm, cách đề phòng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Các ngành chức năng ở huyện Tuy An sẽ tập trung kiểm tra, thanh tra tại 257 cơ sở chế biến, mua bán và kinh doanh thực phẩm.

 

Huyện Tây Hòa đã kiện toàn đoàn công tác liên ngành CLVSATTP để tiến hành kiểm tra việc thực hiện các điều kiện, quy định đảm bảo chất lượng VSATTP theo quy định của Bộ Y tế. Đoàn sẽ kiểm tra trên 300 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm ở 11/11 xã  trong huyện. Từ đầu năm đến nay, đội kiểm tra liên ngành CLVSATTP huyện đã kiểm tra 524 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, nước giải khát. Kết quả có 503 cơ sở đạt yêu cầu và 21 cơ sở không đạt tiêu chuẩn.

 

Q.HỘI – M.HUYỀN – H.ANH – L.ĐÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek