Thứ Tư, 02/10/2024 17:28 CH
Hội Cựu chiến binh tích cực đấu tranh đòi chân lý cho nạn nhân da cam
Thứ Năm, 15/04/2010 09:00 SA

Cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ đã trôi qua gần nửa thế kỷ, nhưng để lại di họa thảm khốc cho nhân dân ta. Chúng đã rải hơn 80 triệu lít chất độc hóa học ở miền Nam nước ta, đã có hơn 3 triệu người phơi nhiễm, có hàng vạn người chết, không những người CCB trực tiếp với chiến tranh mà cả những người dân thường, hàng vạn héc ta đất chúng sử dụng để làm các kho chứa cũng như những vùng đất bọn chúng đã rải xuống ảnh hưởng môi sinh môi trường.

 

dc100415.jpg

Cựu chiến binh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Phú Yên thăm hỏi, trao quà cho gia đình ông Đặng Chuyển có 2 con nhiễm CĐDC ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) - Ảnh: Q.ĐẠT

 

Đau khổ nhất là những nạn nhân bị phơi nhiễm trực tiếp, cuộc sống của họ như địa ngục trần gian, đang hành hạ họ cả thể xác lẫn tinh thần. Ở Phú Yên có gần 9.000 người bị phơi nhiễm, trong số đó đã có hơn 300 người là CCB.

 

Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin ra đời để đấu tranh đòi công lý buộc kẻ gây ra hậu quả phải lãnh lấy trách nhiệm; kêu gọi mọi người ủng hộ vật chất và tinh thần cho những nạn nhân bị phơi nhiễm bớt những nỗi đau mà họ phải gánh chịu hàng ngày trong cuộc sống. Là những CCB, chúng tôi thông cảm sâu sắc với những hậu quả do cuộc chiến tranh để lại, chúng tôi lại càng thấy cái giá phải trả để giành lấy độc lập, tự do cho đất nước là vô giá.

 

Cuộc chiến tranh đã kết thúc 35 năm, nhân dân ta đang ra sức khắc phục, hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng đất nước theo ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mọi người ai cũng có cơm ăn áo mặc, được học hành, có cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

 

Nhưng hậu quả của cuộc chiến tranh chưa chấm dứt, bom mìn, chất độc hóa học còn thấm sâu trong lòng đất, con cháu của chúng ta sinh ra, bị dị tật, dị dạng là những hình ảnh làm đau lòng còn dai dẳng, bạn bè quốc tế cũng đã chung tay chia sẻ góp sức khắc phục và lên án những kẻ gây ra phải chịu trách nhiệm trước công lý.

 

Hội CCB và Hội NNCĐDC/dioxin sẽ mãi mãi gắn kết tiếp tục đấu tranh đòi công lý, kêu gọi mọi người hãy ủng hộ cho cuộc đấu tranh chính nghĩa đòi công lý này; chung tay góp sức giúp đỡ những nạn nhân để họ có cuộc sống tốt hơn.

 

  TRẦN VĂN MƯỜI

Chủ tịch Hội CCB tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek