Thứ Tư, 02/10/2024 19:26 CH
Kiện toàn, phát triển tổ chức hội các cấp để xoa dịu nỗi đau da cam
Thứ Năm, 15/04/2010 08:00 SA

Trong 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng và chính quyền, sự năng nổ nhiệt tình của Thường trực Tỉnh hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin tỉnh Phú Yên đã tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hoạt động mà Đại hội nhiệm kỳ I đã đề ra.

 

ka100415.jpgHội đã tập hợp đoàn kết, xây dựng tổ chức hội từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và phát triển 2.245 hội viên; điều tra, khảo sát và lập danh sách các đối tượng bị phơi nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh. Hội đã tuyên truyền vận động nhân dân hiểu được hậu quả nặng nề của chất độc da cam gây ra, triển khai các chương trình vận động ủng hộ, cảm thông, chăm sóc, giúp đỡ, chia sẻ nỗi đau da cam: “Cùng một nỗi đau, cùng một tấm lòng”, “Tấm lòng vàng và bàn tay nhân ái với nạn nhân da cam”… như: hỗ trợ xây dựng nhà và sửa chữa 33 nhà ở với số tiền 441 triệu đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh và trợ cấp nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đột xuất, bão lụt cho 1.094 người với số tiền trên 404 triệu đồng; thăm, tặng quà nhân ngày lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) với số tiền trên 207 triệu đồng, tặng học bổng cho học sinh là NNCĐDC nghèo vượt khó học giỏi… đạt hiệu quả và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, Hội đã phát hành tập ảnh “Nỗi đau nhiều thế hệ” bằng tiếng Việt và tiếng Anh, gửi đến một số tổ chức nhân đạo nước ngoài; đồng thời vận động lấy hàng vạn chữ ký ủng hộ các nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin do các công ty hóa chất Mỹ sản xuất và quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam; cùng Hội NNCĐDC Việt Nam đấu tranh đòi công lý, bước đầu thu được những thắng lợi quan trọng về chính trị và nhân văn…

 

Trên cơ sở thống nhất với phương hướng hoạt động của hội nhiệm kỳ II (2010-2015), tôi đề nghị hội tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2005-2010. Hội cần thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

 

1. Ban chấp hành hội và các hội viên tiếp tục học tập tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng, củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức hội các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho nhân dân về hậu quả chất độc da cam do quân đội Mỹ sử dụng tại chiến tranh Việt Nam, tiếp tục tham gia đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, đồng thời vận động cộng đồng chung tay, góp sức nhiều hơn nữa nhằm giúp đỡ xoa dịu nỗi đau da cam, lên án chiến tranh, ủng hộ hòa bình.

 

2. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tiếp tục điều tra, khảo sát, nắm chắc tình hình NNCĐDC và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu lãnh đạo Đảng, chính quyền có chính sách hỗ trợ phù hợp, xóa đói giảm nghèo, tạo sự tiến bộ và công bằng xã hội.

 

3. Tích cực vận động các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước,… ủng hộ, giúp đỡ NNCĐDC vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

                 

LÊ KIM ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek