Thứ Sáu, 04/10/2024 14:28 CH
Chị Sang vì cộng đồng
Thứ Sáu, 05/03/2010 09:00 SA

Đến thôn Triêm Đức (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân), hỏi thăm chị Mạnh Thị Xuân Sang thì ai cũng biết. Chị Sang là cán bộ chi hội phụ nữ thôn, vừa giỏi công tác Hội vừa thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

MTXS.gif

Chị Mạnh Thị Xuân Sang với công việc thường ngày - Ảnh: HOÀI NAM

 

Gia đình chị Sang luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Từ khi bị bệnh nan y (bướu cổ độc), phải điều trị hàng ngày, sức khoẻ giảm sút, song chị vẫn thầm lặng làm những việc có ích cho đời để tâm hồn thanh thản và quên đi nỗi đau bệnh tật.

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị luôn giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn mình như tặng lại sách vở cũ cho con chị Nghĩa; cho chị Hoa và chị Hồng cùng xóm mượn 1.000.000đ để mua heo giống, tặng quần áo cũ cho các học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Kỳ Đu… Ngoài ra, chị còn cùng chi hội đi vận động, quyên góp tiền giúp đỡ chị Thái và chị Thơm có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang gặp hoạn nạn số tiền 879.000đ. Từ những việc làm ấy, chị Sang ngày càng nhận được sự yêu mến của chị em trong thôn, xã và góp phần tuyên truyền ý nghĩa sâu sắc của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” , đưa cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống và được đông đảo phụ nữ, người dân  trong xã hưởng ứng. Chị còn tham gia  cùng chi hội và Ban chấp hành Hội phụ nữ Xuân Quang 2 triển khai nhiều hoạt động thiết thực “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác như xây dựng và duy trì tốt mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”, “Chuyển đổi quyền sở hữu vật dụng” , thu hút trên 95 chị tham gia, tiết kiệm được 4.400.000đ, 65 kg gạo, 9 bộ sách giáo khoa, 19 bộ quần áo và nhiều vật dụng gia đình khác giúp cho gần 80 phụ nữ nghèo trong xã…

 

Với chị Sang, niềm vui lớn nhất  trong cuộc sống là được giúp đỡ mọi người. Mỗi việc làm, mỗi đóng góp tuy nhỏ nhưng chị cảm thấy rất hạnh phúc vì đó chính  là nguồn động viên giúp chị vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, cộng đồng trách nhiệm góp phần xoa dịu những mất mát của những người không may mắn hơn trong cuộc sống. Năm 2009, chị Mạnh Thị Xuân Sang đã được Ban chỉ đạo của tỉnh biểu dương trong thực hiện Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 

THANH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek