Thứ Tư, 02/10/2024 05:29 SA
Tết Nguyên đán Canh Dần 2010:
Đảm bảo mọi người dân đều có Tết
Thứ Sáu, 15/01/2010 07:47 SA

Sáng 14/1, Ban chỉ đạo Tết tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh, Trưởng ban chỉ đạo Tết, chủ trì hội nghị.

 

Với mục đích tổ chức đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; mừng Đảng, mừng Xuân gắn với kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2010), hướng tới kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển…, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương vui xuân gắn với chăm lo đến sản xuất, tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, phòng trừ sâu bệnh hại lúa và hoa màu; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm; tổ chức vui xuân bằng nhiều hoạt động thiết thực phong phú, đa dạng, thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa đặc trưng Phú Yên…. 

 

Các ngành phải đảm bảo chi lương cho cán bộ công chức, tập trung cứu trợ các hộ bị thiếu đói trên địa bàn theo đúng quy trình, đặc biệt là nhân dân 3 huyện Đồng Xuân, Tuy An và thị xã Sông Cầu. Giải quyết lương, các chế độ cho cán bộ hưu, đối tượng chính sách đối tượng xã hội tháng 2/2010 trước ngày 6/2 (tức 23 tháng Chạp âm lịch). Ngành Lao động- Thương binh và Xã hội có kế hoạch lập danh sách để lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà, gặp mặt các đối tượng chính sách, viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương đài tưởng niệm Núi Nhạn, tập trung các đối tượng lang thang, tâm thần về nuôi dưỡng Trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Ngành Giao thông vận tải và Công an tỉnh phải đảm bảo việc đi lại thông suốt an toàn trước trong và sau tết. Sở Công thương tổ chức khảo sát thị trường và giá cả đối với các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo được nguồn hàng phục vụ tết, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, đột biến về giá, đảm bảo các mặt hàng phục vụ miền núi. Đặc biệt tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất kinh doanh, đốt pháo nổ và các mặt hàng cấm; tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Riêng đối với các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và các điều kiện phục vụ sinh hoạt trong dịp tết, Ban chỉ đạo tết yêu cầu,  không tổ chức đi chúc tết tại các cơ quan, đơn vị; nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản Nhà nước, của tập thể.. để tổ chức liên hoan, chiêu đãi, hoặc thưởng, biếu, cho không đúng chế độ; không sử dụng xe công để phục vụ cho các hoạt động cá nhân. Mỗi địa phương phải có ít nhất một hoặc hai điểm vui chơi, đón tết cho bà con; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hội hoa xuân tại các địa bàn trung tâm, thị tứ, thị trấn, tạo điều kiện giúp đỡ để các đơn vị văn hóa, nghệ thuật thông tin và thể thao về địa phương phục vụ, đặc biệt là chú trọng bà con vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, hải đảo…Các địa phương phối hợp với các ngành liên quan chọn tổ chức một lễ hội cấp mình đảm bảo trang trọng, quy mô, chất lượng để phục vụ nhân dân trong những ngày Tết. Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Đài Phát thanh Phú Yên… phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân; truyền hình, phát thanh trực tiếp phục vụ bà con nhân dân trong tỉnh và đặc biệt là các chương trình nghệ thuật diễn ra trong đêm giao thừa cùng với hoạt động bắn pháo hoa.                            

 

KIM CHI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek