Thứ Năm, 03/10/2024 07:20 SA
Thư kêu gọi của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên
Thứ Sáu, 25/12/2009 09:00 SA

Gửi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh Phú Yên về việc chung tay cải cách thủ tục hành chính

 

Ngày 10/1/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007-2010 (gọi tắt là Đề án 30); xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá cải cách hành chính từ nay đến hết năm 2010. Việc thực hiện thành công Đề án này có ý nghĩa chính trị và kinh tế hết sức to lớn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện quan hệ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp, bảo đảm công khai minh bạch trong giải quyết công việc của nhân dân, góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nhất là trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) chúng ta cần xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả để phục vụ nhân dân.

 

Đề án 30 được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Thống kê thủ tục hành chính; Giai đoạn 2: Rà soát thủ tục hành chính; Giai đoạn 3: Tổ chức thực hiện kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính và công bố công khai cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính trên Internet phục vụ nhân dân.

 

Giai đoạn 1 thống kê thủ tục hành chính, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Kết quả, đã thống kê được 1.236 thủ tục hành chính gồm: các sở, ban, ngành 947 thủ tục; cấp huyện 167 thủ tục; cấp xã 122 thủ tục. Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và Bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã.

 

Hiện nay tỉnh đang triển khai giai đoạn 2 của Đề án 30 là rà soát thủ tục hành chính; theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 5566/VPCP-TCCV ngày 13/8/2009 giao chỉ tiêu cho các bộ, ngành, địa phương sau khi kết thúc giai đoạn 2 của Đề án 30 phải đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, thông qua việc loại bỏ các quy định không cần thiết, không hợp lý và không hợp pháp; hoàn thiện và nâng cao chất lượng các quy định về thủ tục hành chính; pháp lý hóa những thủ tục cần thiết, hợp lý nhưng chưa hợp pháp; phân cấp thực hiện hoặc áp dụng các biện pháp khác để thay thế thủ tục hành chính không còn phù hợp. UBND tỉnh đã có Công văn số 2444/UBND-TCT ngày 13/10/2009 giao chỉ tiêu cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn phải đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định hiện hành về thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.

 

Giai đoạn rà soát thủ tục hành chính là giai đoạn quan trọng của Đề án, cần chung tay góp sức của các cấp, các ngành và công dân. Vì vậy, để công việc rà soát thủ tục hành chính đạt chất lượng, hiệu quả, UBND tỉnh Phú Yên kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và công dân trong tỉnh cùng chung tay, góp sức tham gia rà soát Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành và Bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã đã được UBND tỉnh công bố ngày 19/8/2009 và ngày 5/8/2009; được đăng tải trên trang tin điện tử của Tổ công tác và cơ sở dữ liệu quốc gia (http://www.thutuchanhchinh.vn/) bằng cách nghiên cứu kỹ các hướng dẫn trả lời câu hỏi và điền biểu mẫu 3, 3a và 3b (truy cập vào trang tin điện tử của Tổ công tác: to30.phuyen.gov.vn).

 

Việc cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và mọi công dân cùng chung tay cải cách thủ tục hành chính, tham gia góp ý các thủ tục hành chính; mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính; yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính là thể hiện tinh thần yêu nước, yêu quê hương; tinh thần làm chủ của công dân, tổ chức cùng chung tay góp sức để xây dựng hoàn thiện một Bộ thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận tiện, giảm thiểu tối đa chi phí về thời gian, tiền của và công sức cho người dân và doanh nghiệp; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho nhân dân giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính các cấp.

 

Mọi sự tham gia góp ý xin gửi về: Tổ công tác thực hiện Đề án 30 UBND tỉnh Phú Yên hoặc qua thư điện tử: tocongtacphuyen@gmail.com.

 

Thời hạn gửi ý kiến tham gia góp ý: trước ngày 31/1/2010.

 

Trong quá trình tham gia, góp ý nếu có vấn đề gì chưa rõ xin liên hệ: Tổ công tác thực hiện Đề án 30 - điện thoại: 057.6276113 để được giải đáp.

 

Q.CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHÚ YÊN TRẦN THỊ HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek