Thứ Năm, 03/10/2024 09:47 SA
Giữ cho từng khu phố bình yên
Thứ Tư, 23/12/2009 16:00 CH

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết cách mạng, được tôi luyện qua gian nan, thử thách, những năm qua cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an Phú Yên luôn là lực lượng xung kích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn, giúp dân phòng chống, khắc phục thiên tai bão lũ.

 

cscd-091223.jpg
Lực lượng cảnh sát cơ động giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ - Ảnh: K.P

 

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, lực lượng cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an Phú Yên được Tổng Cục Cảnh sát nhân dân tặng giấy khen nhân kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống của lực lượng (15/4/1974 - 15/4/2009), 4 tập thể, 59 cá nhân được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2009, đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng.

Không chỉ sẵn sàng có mặt ở những nơi gian khổ, hiểm nguy nhất, đêm nào cũng vậy, từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, khi mọi người đã chìm trong giấc ngủ, những chiến sĩ cảnh sát cơ động lặng lẽ đi tuần tra trên mọi nẻo đường, góc phố ở  TP Tuy Hòa. Thượng tá Võ Tấn Mạnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an Phú Yên, cho biết: Là lực lượng trẻ được rèn luyện về nghiệp vụ, võ thuật, cảnh sát cơ động luôn xung kích đi đầu trong mọi gian khổ, hiểm nguy, giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả bão lũ, cứu hộ, cứu nạn; giải tán đám đông gây mất an ninh trật tư, phòng chống bạo loạn… Có thể nói, ở đâu tình hình an ninh trật tự phức tạp, ở đó có mặt các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Để tăng cường thể lực, tinh thông nghiệp vụ, võ thuật, các chiến sĩ cảnh sát cơ động thường xuyên luyện tập các đội hình kỹ chiến thuật. Ban đêm, bất kể thời tiết thế nào, các chiến sĩ cảnh sát cơ động chia thành từng tổ đi tuần tra.

 

Trong năm 2009, các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã thực hiện gần 350 ca tuần tra đêm, phát hiện, bắt tạm giữ 6 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, vận chuyển gỗ lậu; lập biên bản 128 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông giao các ngành chức năng xử lý. Điển hình, vào lúc 1 giờ 15 phút, ngày 10/2, tổ tuần tra do thượng sĩ Trần Phúc Hoàn làm tổ trưởng, phát hiện 2 đối tượng đi xe mô tô vận chuyển gỗ lậu trên đường Hùng Vương. Khi chiến sĩ cảnh sát cơ động đuổi theo, áp sát đối tượng để kiểm tra, bất ngờ một đối tượng rút dao đe dọa. Nhờ chủ động trước mọi tình huống, các chiến sĩ đã tước dao đối tượng, thu giữ 54 thanh gỗ trắc và hung khí giao Công an phường 9 tiếp tục điều tra làm rõ. Thượng sĩ Trần Phúc Hoàn, thổ lộ: “Nhiều khi chúng tôi phải dầm mình trong mưa bão, có lúc phải đối mặt với những đối tượng côn đồ hung hãn. Vất vả, hiểm nguy là vậy, nhưng chúng tôi cảm thấy vui vì đã góp phần mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek