Thứ Năm, 03/10/2024 09:39 SA
Khi cựu chiến binh tham gia giữ gìn an ninh trật tự
Thứ Tư, 23/12/2009 14:00 CH

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã Hoà Thắng (huyện Phú Hòa) luôn được giữ vững. Để đạt được những kết quả đáng khích lệ, bên cạnh lực lượng công an địa phương, còn có sự tham gia tích cực của Hội Cựu chiến binh xã. 

 

ccb-hoa-thang.jpg

Hội Cựu chiến binh và công an xã Hòa Thắng trao đổi công việc - Ảnh: Đ.V

 

Kể từ khi ký kết nghị quyết liên tịch với công an, Hội Cựu chiến binh xã Hòa Thắng đã phát động các hội viên ký cam kết giữ gìn an ninh trật tự. Cụ thể, mỗi gia đình hội viên phải gương mẫu đi đầu để các gia đình khác trong thôn, xóm làm theo. Bởi hơn ai hết, mỗi thành viên trong hội luôn ý thức, làm được điều đó cũng có nghĩa là đóng góp một phần nhỏ vào công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Điển hình, ông Vũ Duy Hoàng, 74 tuổi, hơn 45 năm tuổi Đảng. Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông tích cực tham gia các hoạt động của Hội Cựu chiến binh và tổ dân cư tự quản về an ninh trật tự.

 

Không chỉ riêng ông Hoàng, 40 hội viên cựu chiến binh khác trong xã đều tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. Mặc dù sức khỏe đã suy giảm do những vết thương từ thời chiến tranh, nhưng khi trong thôn, xóm xảy ra xích mích, mâu thuẫn, các hội viên có mặt kịp thời để hòa giải, không để phát sinh mâu thuẫn phức tạp.

 

Từ khi ký kết nghị quyết liên tịch, Hội Cựu chiến binh xã Hòa Thắng đã tham gia cảm hóa giáo dục 304 người lầm lỗi trở thành người tốt; hòa giải thành công 196 vụ việc mâu thuẫn; vận động cán bộ hội viên và nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an xã tham gia tuần tra vào ban đêm, ngăn chặn nạn trộm cắp, thanh niên uống rượu say gây rối… góp phần đem lại bình yên cho thôn xóm.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek