Thứ Sáu, 04/10/2024 06:31 SA
Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia và ngày thế giới phòng chống AIDS
Chủ Nhật, 29/11/2009 16:40 CH

Sáng nay (29/11), Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS (Sở Y tế) tổ chức lễ mít tính hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12), với sự tham gia của 1.000 đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa. Đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh Phú Yên đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 

Ra-quan.091129.jpg

Đoàn viên thanh niên diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tai TP Tuy Hòa - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cộng đồng tích cực hành động và tham gia mạnh mẽ để việc dự phòng lây truyền HIV, chăm sóc và hỗ trợ điều trị người nhiễm HIV/AIDS ngày càng hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên không tham gia các tệ nạn xã hội, biết cách phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS; đồng thời không kỳ thị, phân biệt đối xử và phải giúp đỡ người nhiễm HIV/ADIS hòa nhập cộng đồng.

 

Thay mặt những người nhiễm HIV/AIDS, chị Nguyễn Thị Thu Mai (ở huyện Đông Hòa) kêu gọi mọi người yêu thương giúp đỡ người nhiễm HIV, đối xử với người nhiễm HIV như những người bình thường. Dịp này, một cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về HIV/AIDS đã được tổ chức. Kết quả, giải nhất thuộc về Đoàn Công an tỉnh Phú Yên, giải nhì thuộc về Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, giải ba được trao cho Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh.

 

Ngay sau khi kết thúc lễ mít tinh, 100 đoàn viên thanh niên và giáo dục viên đồng đẳng đã tham gia diễu hành truyền thông về HIV/ADIS trên các tuyến đường nội thành Tuy Hòa.

 

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Phú Yên, sáng 29/11, các xã phường trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS (diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12) và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12 với chủ đề "Tiếp cận phổ cập và quyền con người".

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek