Thứ Sáu, 04/10/2024 22:21 CH
Cứu trợ vùng cô lập:
Nỗ lực không ngưng nghỉ
Thứ Bảy, 07/11/2009 19:00 CH

1 10g45 trưa ngày 6/11, chiếc trực thăng mang số hiệu VN SAR- 04 đã không thể hạ cánh xuống Phú Mỡ như dự định do thời tiết không cho phép, đành quay lại đáp xuống thị trấn La Hai. Rất nhiều thanh niên địa phương đang đợi sẵn ở bãi đáp trực thăng để kịp chuyển gạo cứu trợ phân phát cho bà con đã không có hạt cơm nào vào bụng từ mấy ngày qua.

 

chuyen-gao091107.jpg

Chuyển gạo đến thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) bằng trực thăng - Ảnh: H.NGỌC

 

Trong cuộc trao đổi ngắn ngủi ở sân bay Đông Tác, trước khi chuyến bay này cất cánh, thượng tá Vũ Đức Quý - Đoàn trưởng Đoàn C10 cho biết: Đây là chuyến trực thăng cứu hộ thứ 38 bay vào vùng lũ để tiếp cứu cho người dân ở những nơi còn bị cô lập. Đoàn C10 đã huy động lực lượng trực chiến để phối hợp với Đoàn bay C17 của Sư đoàn không quân B70 liên tục thực hiện những chuyến bay để cứu dân vùng lũ.

 

Thượng tá Vũ Đức Quý nói: “Chúng tôi nỗ lực cho công tác cứu trợ đến khi nào người dân trong vùng lũ đảm bảo được nhu cầu, lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho kết thúc đợt cứu trợ bằng trực thăng, thì chúng tôi mới kết thúc nhiệm vụ của mình”.

 

2 12g trưa ngày 5/11, những chiếc ca-    nô của bộ đội và công an vẫn cần mẫn xé nước lao đi trên vùng ngập nặng ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), để chuyển mì ăn liền đến cho bà con bị kẹt lũ ở hai thôn Phước Khánh và Quy Hậu.

 

Thượng tá Lê Tấn Mỹ - Phó Chủ nhiệm kỹ thuật, Đội phó đội Đột kích cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Chúng tôi có mặt ở Tuy An từ sáng 3/11, để cứu dân bị kẹt trên các nóc nhà. Hôm nay, chúng tôi có mặt ở đây để giúp cho người dân còn ở trong vùng bị ngập này. Không chỉ chuyển hàng cứu trợ, chúng tôi làm tất cả những gì mà người dân cần, như chuyển người bệnh, người già ra khỏi vùng ngập nước. Anh em chúng tôi mấy ngày liên tiếp, ngâm mình trong lũ, dầm mình trong mưa, ăn mì gói cơm hộp, nhưng cái khổ của chúng tôi không đáng là bao so với khó khăn mất mát của bà con mình”

 

3 11g đêm ngày 4/11, điện thoại vẫn cứ liên tục reo. Từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…đồng nghiệp ở các báo hỏi thông tin về những vùng thiệt hại nặng: “Ở đó bà con cần gì nhất: Mì, gạo, quần áo, chăn màn, nước uống, dầu hỏa…?”. “Tất cả…”. Ngay trong đêm, những chuyến xe hướng về Phú Yên đã sẵn sàng lăn bánh, ngay sau khi lũ rút, đường thông.

“Chúng tôi muốn đưa hàng cứu trợ về vùng lũ, trực tiếp phân phát cho bà con. Thiệt hại ở Phú Yên lần này nặng quá, nhận tin tức mà nóng lòng, muốn góp phần làm một điều gì đó để chia sẻ khó khăn với đồng bào mình trong cơn hoạn nạn”.

 

4 Những chuyến xe đi xuyên đêm, những chiếc ca-nô xé nước trong mưa, những chiếc trực thăng bay đi bay về liên tục trên bầu trời Tuy Hòa… Tất cả nỗ lực không ngưng nghỉ, đang tìm mọi cách để đến với bà con vùng lũ, nhất là những nơi vẫn còn cô lập.

 

HIẾU NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek