Thứ Bảy, 05/10/2024 10:18 SA
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 11 và lũ lụt:
Công an Phú Yên tích cực giúp dân
Thứ Ba, 03/11/2009 18:41 CH

Ngay sau khi bão tan, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động giúp dân khắc phục hậu quả.

 

CA.jpg
Lực lượng công an đưa các hộ dân trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn

 

Tại huyện Tuy An, mới 2 giờ sáng ngày 3/11, Công an huyện Tuy An đã đưa một chiếc ca nô cùng 11 cán bộ, chiến sĩ  đến các xã An Định, An Nghiệp. Đây là những vùng trũng, nhiều nhà dân bị chìm trong ngập nước. Lực lượng công an đã kịp thời đưa các hộ dân trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

 

Ở Phú Hòa, Công an huyện đã cử 2 tổ công tác đến xóm Bún, xã Hòa Định Tây và thôn Đông Phước, xã Hòa An giúp những hộ dân trong vùng ngập lụt di dời đến nơi an toàn. Một tổ công tác của Công an huyện đã phối hợp với UBND xã Hòa Hội giúp 200 hộ dân di dời tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự ở những vùng ngập lụt. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phối hợp với trung đội Dân quân tự vệ của Huyện đội và dân quân xã Hòa Thắng khẩn trương chặt dọn cây bị ngã đổ dọc Quốc lộ 25 và các con đường trong huyện để đảm bảo giao thông được thông suốt. Ngoài ra, một tổ thanh niên xung kích của Công an huyện cùng ca nô luôn ứng trực 24/24, sẵn sàng đưa người dân ở những vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

 

Tại các huyện miền núi Sơn Hòa, Đồng Xuân, thiệt hại do cơn bão số 11 gây ra rất nặng nề. Sáng ngày 3/11, nước sông Ba đã lên mức báo động 3; các vùng trũng như thôn Thành Hội, thôn Ngân Điền thuộc xã Sơn Hà, Bãi Điều thuộc thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) đều bị ngập nước. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ đưa 3 ôtô đến các thôn Thành Hội, Ngân Điền đưa hơn 100 hộ dân đến nơi an toàn. Tại những vùng người dân sơ tán, Công an huyện đều bố trí lực lượng tại chỗ, đảm bảo tốt an ninh trật tự, không để kẻ gian lợi dụng mưa bão trộm cắp tài sản. Ở Đồng Xuân, cơn bão số 11 đã làm cho 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện bị chia cắt, đường sắt, đường bộ đều bị ngập nước. Công an huyện Đồng Xuân đã cử cán bộ, chiến sĩ dùng ca nô, phối hợp cùng Huyện đội đưa một số hộ dân ở thị trấn La Hai ra khỏi vùng ngập lụt.

 

Tại huyện Tây Hòa, lãnh đạo công an huyện đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 ca nô, phối hợp với các lực lượng khác đến giúp dân ở các xã Hòa Thịnh, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Tây sơ tán khỏi vùng nguy hiểm.

 

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của lực lượng Công an Phú Yên đã góp phần hạn chế thiệt hại do cơn bão số 11 gây ra.

                       

Nhóm phóng viên chương trình Vì ANTQ Công an tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek