Thứ Bảy, 05/10/2024 12:22 CH
Nhiều địa phương trong tỉnh bị thiệt hại nặng
Thứ Ba, 03/11/2009 16:30 CH

Cơn bão số 11 gây thiệt hại nặng cho nhiều địa phương trong tỉnh. Thông tin mới nhất đã có 17 người chết, 8 người bị thương, hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, nhiều vùng dân cư bị lũ cô lập. Công tác cứu nạn đang được tiến hành khẩn cấp, nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

 

Đã có 17 người chết, 3 người mất tích

 

Theo UBND tỉnh Phú Yên, đến chiều 3/11, trên địa bàn tỉnh đã có 17 người chết, 3 người mất tích, 16 người bị thương do cơn bão số 11 và lũ lụt gây ra. Trong số người chết, Sông Cầu có 8 người, Tuy An 7 người, TP Tuy Hòa và huyện Tây Hòa mỗi địa phương 1 người. Ngoài ra, có 341 ngôi nhà bị sập, 5.428 nhà hư hỏng và tốc mái, 22 tàu thuyền bị chìm. Một số xã thuộc hai huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu còn ngập sâu trong nước, nhiều vùng bị chia cắt chưa liên lạc được. Đường sắt từ ga Tuy Hòa đi Diêu Trì bị tắc nhiều đoạn; hiện tỉnh Phú Yên đang phối hợp với ngành đường sắt để chuẩn bị tăng-bo cho khoảng 1.800 hành khách đi tàu, khi quốc lộ 1A thông xe. Trên địa bàn TP Tuy Hòa có khoảng 3.500 hành khách vãng lai bị kẹt xe phải ở lại, UBND thành phố đã cấp cho mỗi hành khách 1 gói mì tôm và 2 chai nước tinh khiết.

 

QUỐC THANH

 

Sông Hinh: Sơ tán 136 hộ, 4 thôn buôn bị cô lập hoàn toàn

 

Theo thống kê thiệt hại ban đầu của Ban phòng chống lụt bão-tìm kiếm cứu nạn huyện Sông Hinh, đến 14g ngày 3/11 trên địa bàn huyện Sông Hinh có 28 nhà bị sập hoàn toàn, 561 nhà bị tốc mái. Bão đã làm gãy đổ 59.000 cây cao su, trong đó hơn 50% cao su đang thu hoạch; 28 ha cà phê bị ngã đỗ, 496 ha sắn bị ngập úng, ngã đổ; 42 ha lúa hè thu bị ngập úng; 126 ha bắp bị thiệt hại. Đến chiều nay đã có 4 buôn bị cô lập hoàn toàn; đường từ xã Ea Bá đi xã Ea Lâm bị  chia cắt.

 

SH.jpg
Sơ tán nhân dân buôn Mả Vôi, xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) đến nơi an toàn để tránh lũ - Ảnh: NGỌC CƯỜNG

 

Đến 13 giờ ngày 3/11, huyện Sông Hinh đã sơ tán 136 hộ thuộc các thôn Hà Giang (xã Sơn Giang), Chí Thán (Đức bình Đông), buôn Mã Vôi (xã Đức Bình Tây) đến nơi an toàn.

 

Hiện nay, trên địa bàn Sông Hinh trời vẫn tiếp tục mưa to trong khi các hồ thủy điện đang xả lũ nên tình hình diễn biến hết rất phức tạp.

 

NGỌC CƯỜNG

 

Đồng Xuân: 1 người chết, 1 người mất tích

 

Theo số liệu thống kê từ Ban Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Xuân, đến 15g ngày hôm nay (3/11), trên địa bàn huyện có một người chết, một người mất tích và một người bị thương. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều bị cô lập hoàn toàn, tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn từ cầu sắt La Hai đến ga La Hai dài khoảng 500m bị sạt lở. Hiện vẫn còn nhiều hộ dân đang bị kẹt tại nhà, trong khi lực lượng cứu hộ đang gặp khó khăn vì nước lũ đang dâng cao.

 

HOÀI NAM

  

Tuy An: Đã có 7 người chết, 2 người mất tích

 

Tính đến 15g20 ngày 3/11, huyện Tuy An đã có 7 người bị chết, 2 người mất tích do nhà bị sập đè, hoặc bị chết trong quá trình đi sơ tán. Các nạn nhân này thuộc các xã An Thạch, An Ninh Tây, thị trấn Chí Thạnh. Hiện nay, các xã An Nghiệp, An Định, An Cư, An Dân, An Thạch, thị trấn Chí Thạnh bị lũ lớn cô lập hoàn toàn. Trong khi đó, kè Quảng Đức (xã An Thạch) đã bị nước lớn đánh vỡ, sóng lớn đánh chìm tại chỗ 4 chiếc thuyền của ngư dân xã An Ninh Đông. Cầu gỗ An Hải đã bị nước lớn cuốn trôi, không còn sử dụng được. Hàng ngàn ngôi nhà đang chìm trong nước lớn. Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh Phú Yên, huyện Sông Cầu và huyện Tuy An đã điều động 8 chiếc ca - nô cứu trợ, đưa dân từ vùng vũng thấp lên cao. Tuy nhiên, do lượng ca - nô ít, công suất nhỏ, trong khi đó nước chảy siết, nên công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn; hiện vẫn còn hơn 300 hộ vùng trũng thấp đang mắc kẹt trong nước lũ.

 

tuyan.jpg

Sơ tán cứu dân ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) - Ảnh: N.THẮNG

 

Theo những người cao niên, đây là cơn lũ lớn nhất kể từ hơn 70 năm trở lại đây xảy ra trên địa bàn huyện Tuy An. Đến 13g ngày 3/11, nhờ cửa biển An Hải đã được thông dòng nên nước lớn ở các vùng trũng thấp trên địa bàn huyện Tuy An đang rút nhanh. Ban Phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, huyện Tuy An hiện đang có mặt tại các điểm xung yếu chỉ đạo các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, lực lượng xung kích tiếp tục tập trung phương tiện để cứu người đang bị mắc kẹt do nước lũ phong tỏa vào vùng an toàn.

 

KHẮC NHO

 

Sơn Hòa: Cứu được 5 người trên sông Ba

 

CTV PYO từ Sơn Hòa vừa điện cho biết tính đến 9 giờ sáng nay huyện Sơn Hòa đã có 39 nhà bị sập hoàn toàn, 350 nhà bị tốc mái. Nước Sông Ba đang vượt mức báo động 3 và đang tiếp tục dâng cao gây ngập lụt các thôn Thạnh Hội, Ngân Điền (xã Sơn Hà). Huyện Sơn Hòa đang huy động 15 ô tô tải đến khu vực Bãi Điều (thị trấn Củng Sơn) và buôn Thống Nhất (xã Suối Trai) để hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

 

tauchim.jpg

Nước sông Ba tiếp tục dâng cao - Ảnh: Quang Thuần

 

Trong khi đó, đến sáng nay các lực lực lượng chức năng đã cứu được 5 trong số 7 người trên chiếc xà lan đang neo đậu trên khu vực sông Ba thuộc địa phận xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh). Hai người vẫn chưa thể đưa vào bờ do nước hồ thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

 

PHƯƠNG NAM

 

Sông Cầu: Đập Đá Vải bị vỡ, 6 người chết

 

PYO vừa nhận được từ CTV ở Sông Cầu, lúc 19g30 tối qua, đập Đá Vải ở thị xã Sông Cầu đã bị vỡ trong lúc triều cường đang dâng cao, gây ngập, tràn vào các khu dân cư. Hiện đã có 6 người chết, 2 người bị thương, một người mất tích.

 

Đến sáng nay, thị xã Sông Cầu nập sâu trong nước, nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn. Ngay trung tâm thị xã Sông Cầu, nước dâng cao vào nhiều khu dân cư, không thể đi lại. Nước ngập nặng nhất là xã Xuân Lâm, hiện các phương tiện, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận khu vực này. Thống kê ban đầu cho biết thị xã Sông Cầu đã có 150 ngôi nhà bị sập, 100 ngôi nhà bị tốc mái.

 

KIỀU BA

  

Phú Hòa: Ba người bị thương

 

CTV PYO từ Phú Hòa điện cho biết, theo thống kê sơ bộ, tại huyện Phú Hòa, bão số 11 đã làm bị thương 3 người, trong đó có một người bị thương nặng phải chuyển viện vào TP Hồ Chí Minh; 11 ngôi nhà bị sập, 425 ngôi nhà tốc mái, 2 thuyền máy bị chìm.

 

toc-mai.jpg
Nước sông Ba uy hiếp bờ kè sông Bạch Đằng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: MINH ĐỨC

 

Các lực lượng chức năng của huyện đã đưa 143 hộ dân bị thiên tai đe dọa đến nơi an toàn, cấp 4 nhà bạt cho dân các xã Hòa Hội, Hòa An, Hòa Trị và Hòa Định Tây, đồng thời hỗ trợ 500 gói mì ăn liền cho dân. 

 

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek