Chủ Nhật, 06/10/2024 09:34 SA
Chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo:
Nâng cao nhận thức thông qua các đợt bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh
Thứ Sáu, 02/10/2009 07:20 SA

Thực hiện Nghị định số 116/2007 của Chính phủ về thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QPAN) và Quyết định số 817, 818/2009 của Bộ Quốc phòng về việc ban hành chương trình bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo. Hội đồng giáo dục QPAN của tỉnh Phú Yên vừa hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 82 vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Le-Kim-Anh09102.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh trao giấy chứng nhận cho các chức sắc, nhà tu hành trong đợt bồi dưỡng kiến thức quốc phòng của tỉnh - Ảnh: VĂN ĐẠT

 

Mặc dù so với chỉ tiêu mở lớp đợt này số lượng tham gia chỉ đạt trên 65%, song 82 vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo tham gia đợt bồi dưỡng đều bày tỏ quan điểm đúng đắn về ý nghĩa khi được trang bị những kiến thức QPAN cần thiết, bổ ích. Trong bốn ngày, các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo được nghiên cứu, học tập 4 chuyên đề chính gồm: Quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, trách nhiệm của chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo; quan điểm chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam; phòng chống âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đỗ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; một số nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng, Luật An ninh quốc gia, Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ Quân sự, Pháp lệnh Dân quân tự vệ và Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên. Ngoài ra, còn có hai chuyên đề bổ trợ: Một số vấn đề cơ bản về chiến lược QPAN của đất nước; tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, QPAN của địa phương. Để thực hiện tốt công tác này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là cơ quan thường trực đã kịp thời làm tham mưu cho hội đồng giáo dục QPAN của tỉnh chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện theo đúng nội dung, chương trình và mục tiêu đề ra.

 

Có được kết quả trên phải nói đến sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ và đầy trách nhiệm của các cơ quan thành viên hội đồng giáo dục QPAN của tỉnh như: Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong đó, Trường Chính trị tỉnh là đơn vị đăng cai hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều đáng mừng là hầu hết các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo đều thể hiện tinh thần học tập nghiêm túc và trách nhiệm tham gia học tập và viết bài thu hoạch đạt chất lượng tốt. 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN năm 2009.

 

Đồng chí Lê Kim Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục QPAN tỉnh Phú Yên, đánh giá cao kết quả tổ chức và tinh thần học tập của lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo năm 2009 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trên địa bàn tỉnh phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn chiến lược “diễn biến hòa bình” và bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, tuyên truyền đồng bào có đạo thuộc đạo giáo của mình tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần có hiệu quả vào việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh vững mạnh. Người tu hành phải luôn lấy cái tâm hướng đến cái thiện, sống tốt đời đẹp đạo theo phương châm “Đạo pháp, dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” và “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hiệu quả từ việc thực hiện công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo trong thời gian qua và trong năm 2009 mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ xây dựng nền QPAN ở địa phương đối với đồng bào có đạo. Sau khi được nghiên cứu học tập các chuyên đề của chương trình bồi dưỡng kiến thức QPAN, tại buổi lễ bế giảng, Đại đức Thích Tâm Nguyện, ở chùa Ninh Tịnh, đại diện cho 82 vị chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo bày tỏ: “Là một tu sĩ tôi xin hứa trước các cấp chính quyền địa phương, dù ở đâu, trên cương vị nào tôi cũng luôn luôn phát huy cao độ lòng yêu nước, làm một công dân tốt. Tiếp tục tuyên truyền cho đạo hữu, tín đồ cùng nhau đoàn kết, chung sức, chung lòng bảo vệ quê hương, Tổ quốc Việt Nam XHCN mà ông cha ta đã đổ biết bao mồ hôi xương máu mới giành được độc lập”.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek