Chủ Nhật, 06/10/2024 11:31 SA
Trung thu thắp sáng yêu thương
Thứ Sáu, 02/10/2009 07:00 SA

Chương trình “Trung thu thắp sáng yêu thương” do Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn ở Phú Yên tổ chức từ ngày 30/9 đến 3/10 đã và đang mang niềm vui đến với hàng ngàn trẻ em vùng khó khăn từ miền núi đến vùng biển.

 

tthu1.091002.jpg

Thiếu nhi xã An Hải (huyện Tuy An) vui Trung thu  - Ảnh: V.TÀI

 

Chiếc xe của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên chở đầy quà bánh, vượt chặng đường lầy lội sau mưa bão đến với trẻ em xã An Lĩnh (huyện Tuy An) trong những ngày Trung thu đã cận kề. Đây là những món quà thể hiện tình yêu thương của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp Phú Yên, mong muốn được sẻ chia những khó khăn đối với trẻ em vùng khó khăn. Đến An Lĩnh, trời đã quá trưa, các thành viên trong đoàn tất bật khuân quà đến từng lớp học, chuyển tận tay các em. Nhận suất quà từ tay các anh chị trong đoàn, em Nguyễn Văn Hiếu, học sinh lớp 5C (Trường tiểu học An Lĩnh) hồn nhiên nói: “Ở đây, chúng em làm đèn Trung thu bằng lon sữa bò, rồi tụm năm tụm ba chơi, chứ không có múa lân náo nhiệt như ở dưới thị trấn! Năm nay, nhờ mấy anh chị tổ chức Trung thu nên tụi em vui lắm!”.

 

Tại xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân), chương trình “Trung thu thắp sáng yêu thương” cũng được tổ chức. Tỉnh Đoàn Phú Yên đã tặng 500 chiếc khăn quàng đỏ, 5 suất học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 400 suất quà Trung thu cho thiếu nhi địa phương. Nhiều phụ huynh ở Xuân Phước bày tỏ xúc động khi chương trình đã giúp cho thiếu nhi địa phương đón một Trung thu vui vẻ.

 

Chương trình “Trung thu thắp sáng yêu thương” cũng rộn ràng đến với các làng biển xã An Hải (huyện Tuy An) chiều 30/9. Ngay từ đầu giờ chiều đã có khá đông thiếu nhi tập trung ở trụ sở UBND xã để đón dự chương trình. Chương trình đã được khởi động bằng câu chuyện kể chú Cuội, Hằng Nga bước từ cung trăng xuống, mang niềm vui đến với tất cả thiếu nhi.

 

Nhiều trẻ em ở An Hải tỏ ra hết sức hồn nhiên, vui mừng khi cầm những chiếc lồng đèn ông sao, con thuyền buồm, chú cá chép… tung tăng trong tiếng trống Trung thu”. Em Trần Văn Phương ở thôn Xuân Hòa, xã An Hải, tỏ ra rất vui khi được tặng chiếc lồng đèn giấy: “Em vui lắm, đây là lần đầu tiên em được cầm lồng đèn!”.

 

Chương trình “Trung thu Thắp sáng yêu thương” tổ chức tại các xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân), An Hải, An Lĩnh (huyện Tuy An), Phước Tân (huyện Sơn Hòa), Sơn Giang (huyện Sông Hinh), phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu)… Ban tổ chức trao 25 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, 200 chiếc lồng đèn trung thu, 1.500 suất quà, 1.500 chiếc khăn quàng đỏ. Toàn bộ kinh phí chương trình này do Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên, Công ty cổ phần Đầu tư Hòa Bình- Phú Yên, Công ty Cảng Vũng Rô hỗ trợ.

  

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek