Thứ Hai, 07/10/2024 13:24 CH
Phòng tránh bão số 7:
Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tìm nơi tránh trú và thu hoạch lúa hè thu
Thứ Sáu, 11/09/2009 07:00 SA

* Bộ đội biên phòng Phú Yên đã liên lạc được với 207 tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động đánh bắt trên biển và hướng dẫn tìm nơi tránh trú an toàn

* Ngành Nông nghiệp đôn đốc nông dân thu hoạch nhanh chóng lúa hè thu để giảm thiệt hại.

* Bão số 7 gây biển động mạnh từ khu vực quần đảo Hoàng Sa đến Bắc biển Đông

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hiện nay là bão số 7, trên địa bàn Phú Yên có mưa, có nơi mưa rất to, trong những ngày qua. Mối lo lớn nhất hiện nay là nhiều tàu thuyền Phú Yên đang hoạt động trên biển trong lúc diễn biến của áp thấp nhiệt đới kết hợp với bão số 7 trên biển Đông khá phức tạp.

 

lua.090911.jpg

Người dân Phú Hòa khẩn trương thu hoạch lúa hè thu - Ảnh: N.HUY

 

Bộ đội biên phòng Phú Yên đã triển khai nhanh công tác kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão. Đến 7g sáng 10/9, qua hệ thống thông tin của Bộ đội biên phòng Phú Yên được biết còn 115 tàu thuyền của Phú Yên với 1.149 lao động đang hành nghề câu cá ngừ đại dương, đánh bắt xa bờ ở vùng biển từ 12 vĩ độ Bắc xuống phía Nam; 102 phương tiện với 425 lao động đang hành nghề giã cào, xúc, mành ở các vùng biển Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Hiện nay các chủ phương tiện đều nắm được thông tin của áp thấp nhiệt đới, bão số 7 và đều liên lạc về với gia đình hoặc bộ đội biên phòng.

 

Đại tá Nguyễn Trúc Thơm, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên cho biết: “Để phòng tránh bão số 7, chúng tôi chỉ đạo toàn bộ lực lượng trên tuyến biên phòng dọc bờ biển Phú Yên tập trung giúp dân bảo vệ an toàn cho hơn 7.200 tàu thuyền hiện có của tỉnh. Đối với những tàu thuyền không có tần số liên lạc, chúng tôi phân công cán bộ các đồn biên phòng đến tận nhà dân để nắm lại tần số liên lạc, đồng thời vận động gia đình hướng dẫn tàu thuyền của họ vào khu vực an toàn, không để đi vào vùng nguy hiểm”. 

 

Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về làm xuất hiện lũ cấp 1 trên sông Ba, khiến một số diện tích lúa hè thu trên địa bàn Phú Yên bị ngập nước.

 

Hiện nay lúa hè thu trong giai đoạn chín, nông dân đang bước vào vụ thu hoạch. Để giảm thiểu thiệt hại, ngành Nông nghiệp Phú Yên đang kêu gọi các địa phương đôn đốc nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, phấn đấu dứt điểm trong vòng 1-2 tuần tới. Ông Biện Minh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của tỉnh trong việc đẩy nhanh thu hoạch lúa hè thu, hiện nay nông dân Phú Yên đã thu hoạch khoảng 16.000ha, tức khoảng 50% diện tích. Xác định trong những ngày tới thời tiết sẽ tiếp tục chuyển xấu, ngành Nông nghiệp chỉ đạo các hợp tác xã đôn đốc nông dân thu hoạch càng nhanh càng tốt”.

 

LÊ BIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek