Thứ Ba, 08/10/2024 21:17 CH
Triển khai toàn diện các biện pháp phòng, chống cúm A (H1N1)
Thứ Bảy, 22/08/2009 07:00 SA

Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có chỉ thị yêu cầu giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan Mặt trận, đoàn thể chuẩn bị hậu cần cho công tác phòng, chống dịch cúm A (H1N1).

 

Các cơ sở điều trị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, các phòng cách ly để thu dung, điều trị bệnh nhân, tổ chức trực luân phiên 24/24h, các đội cấp cứu lưu động, đội điều trị sẵn sàng hỗ trợ cho các địa phương ở các tuyến, hạn chế tối đa việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Tổ chức khu vực cách ly điều trị an toàn, thực hiện các biện pháp xử lý chất thải y tế, biện pháp phòng bệnh, theo dõi xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A(H1N1) xâm nhập; tăng cường hoạt động của ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm ở người, tăng cường các hoạt động giám sát, nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A(H1N1) tại cộng đồng, đặc biệt tại các cơ quan, đơn vị trường học, các chùm ca bệnh để xử lý triệt để, không để lây lan ra cộng đồng; thực hiện quy định giám sát, phòng chống dịch cúm A(H1N1) theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chỉ đạo Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe đẩy mạnh truyền thông giáo dục trong nhân dân, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, nông thôn…

 

Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch cúm A(H1N1), có kế hoạch tăng chuyên trang, chuyên mục, thời lượng phát sóng, đưa tin tại các giờ cao điểm trên đài phát thanh, truyền hình từ tỉnh đến địa phương, cơ sở; thông báo hệ thống mạng lưới điều trị cúm A(H1N1), số điện thoại đường dây nóng để người dân biết và được hướng dẫn kịp thời.

 

Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục đào tạo ở Phú Yên lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A(H1N1) của từng đơn vị và có kế hoạch, biện pháp cụ thể phân công từng cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch, hạn chế lây lan của dịch trong trường học, cộng đồng. Kiểm tra đơn vị nào, trường nào chưa đầy đủ chưa cho khai giảng năm học mới.

 

Sở Giao thông-Vận tải tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng chống lây nhiễm cúm A(H1N1), các biện pháp phòng hộ cá nhân trên các phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không; có các biện pháp khử trùng cho các phương tiện vận tải hành khách đến từ vùng dịch, triển khai các phương tiện phòng hộ cá nhân cho các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với các hành khách theo quy định không để dịch lây lan.

 

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống dịch cúm A(H1N1), kịp thời ứng phó trong mọi tình huống; Tuyên truyền, giáo dục về các biện pháp giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh doanh trại; phối hợp với Sở Y tế thành lập bệnh viện dã chiến (khi có dịch lây lan rộng, số bệnh nhân đông…).

 

Các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể ở Phú Yên tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức và gia đình, dân cư, nơi cư trú nhận thức đầy đủ về cúm A (H1N1) để có biện pháp phòng ngừa cúm A (H1N1) hiệu quả. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo và thường xuyên theo dõi kiểm tra UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị trực thuộc trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch cúm A (H1N1). Chỉ thị nêu rõ: giám đốc Sở Y tế, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để dịch cúm A (H1N1) xảy ra, lan rộng trên địa bàn.

                                 

VIỆT DŨNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek