Thứ Tư, 09/10/2024 01:25 SA
Phong trào “Heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” ở Sông Hinh:
Giúp phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn
Thứ Ba, 18/08/2009 16:00 CH

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong hai năm qua, tại huyện miền núi Sông Hinh đã có nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể và chính quyền các xã, thị trấn học tập và làm theo lời Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó phải kể đến phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện phát động.

 

heo-dat.090818.jpg

Phụ nữ Tân Lập “thu hoạch” heo đất - Ảnh: Đ.DỰ

 

Sau hai tháng triển khai phong trào “Heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” tại xã Đức Bình Đông đã có hai chi hội Tân Lập và Bình Giang tham gia nuôi ba “chú” heo đất với trên 60 hội viên phụ nữ tham gia. Mặc dù đời sống của các chị vẫn còn khó khăn, nhưng hàng ngày mỗi người đều góp 1.000 đồng để nuôi heo đất, kết quả thu gần 2 triệu đồng. Số tiền này đã giúp bốn chị em có hoàn cảnh khó khăn tại hai thôn Tân Lập, Bình Giang phát triển sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ. Chị Nguyễn Thị Thu Hà ở thôn Tân Lập, tâm sự:  “Nhờ chị em cho mượn vốn làm ăn mà cuộc sống gia đình tôi đỡ chật vật hơn”. 

 

Để thu hút chị em tham gia vào tổ tiết kiệm, ban chấp hành hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Sông Hinh tổ chức sinh hoạt, thống nhất phương thức hoạt động và tạo uy tín trong hội viên. Chị Nguyễn Thị Mót, Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Bình Đông nói: “Hội Phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền cho 6 chi hội phụ nữ thôn, buôn trong xã. Từ đó các chi hội hưởng ứng thành lập nhóm heo đất tiết kiệm”. 

 

Ngoài phong trào “Heo đất tiết kiệm” tại xã Đức Bình Đông, phong trào “Hũ gạo tình thương” cũng được các hội viên phụ nữ xã Ea Bá nhiệt tình hưởng ứng. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi lần xay gạo các chị đều nhín lại vài nắm để giúp đỡ những chị em khó khăn. Hiện tại, xã Ea Bá đã có 5 hũ gạo tình thương được đặt tại các nhà máy xay xát gạo. Từ số gạo này, Hội Phụ nữ xã giúp các chị em khó khăn tại địa phương. 

 

Chị Nguyễn Thị Ái Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh cho biết: “Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, trong thời gian qua Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã triển khai thí điểm mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương” tại hai xã Đức Bình Đông và Ea Bá, bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực. Trong thời gian tới, huyện Hội sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai nhân rộng đến 100% cơ sở hội”.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek